Giá vàng cuối tuần vẫn tiếp tục tăng mạnh

17/04/2021, 16:31

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 17/4 tiếp tục tăng mạnh lên mức giá cao nhất 1 tháng qua do USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.776 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York giảm 4 USD xuống 1.761 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 1.760 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 49,7 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 5,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tăng và neo ở mức cao nhất trong gần 1 tháng qua vì USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và các quan chức khác của Fed cho biết, các dự báo kinh tế sáng sủa hơn và lạm phát cao hơn trong một thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của ngân hàng này và Fed sẽ giữ nguyên các chương trình hỗ trợ tài chính cho đến khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đi qua.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm 8 điểm cơ bản xuống dưới mức 1,56% cũng khiến vàng hưởng lợi. Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích quy mô lớn từ các ngân hàng trung ương bởi vì nó được nhiều người coi là hàng rào chống lại lạm phát.

Tại thị trường trong nước, mở cửa thị trường sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,64 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,62 triệu đồng/lượng - tăng khoảng 100.000 đến 170.000 đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng cuối tuần vẫn tiếp tục tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng theo phương thẳng đứng
Giá vàng trên thị trường Thế giới tăng mạnh dưới tác động của sự sụt giảm đồng USD, đi kèm với việc giá xăng dầu cũng tăng cao. Trong khi đó, thị trường chứng khoán lại có những diễn biến sồi sụt, không ổn định.