Giá vàng thế giới tăng theo phương thẳng đứng

16/04/2021, 07:45

TCDN - Giá vàng trên thị trường Thế giới tăng mạnh dưới tác động của sự sụt giảm đồng USD, đi kèm với việc giá xăng dầu cũng tăng cao. Trong khi đó, thị trường chứng khoán lại có những diễn biến sồi sụt, không ổn định.

6h sáng nay 16/4 (giờ Việt Nam), giá vàng Thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.763 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng Thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/4.

Giá vàng hôm nay 16/4: Tăng vọt

Giá vàng hôm nay 16/4: Tăng vọt

Sở dĩ giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh do đồng USD sụt giảm và giá dầu tăng cao, trong khi các thị trường chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều.

Vàng tăng giá bất chấp chứng khoán Mỹ và châu Âu đều đang ở đỉnh cao lịch sử. Nền kinh tế Mỹ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Vàng tăng trong bối cảnh doanh số bán lẻ trong tháng 3 của Mỹ tăng mạnh, tăng 9,8% so với tháng trước, cao hơn nhiều so với dự báo và so với mức giảm 2,7% trong tháng 2.

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt trong bối cảnh nước Mỹ triển khai gói kích thích kinh tế 1.900 tỷ USD. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục được duy trì mở cửa sau COVID-19.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, về lâu dài, vàng vẫn được nhận định tăng giá do lạm phát tăng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/4 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 15/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thiên Phú
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng theo phương thẳng đứng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tuần mới có lạc quan hơn?
Đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần này nhờ nhiều yếu tố tích cực có thể tác động trực tiếp đến thị trường.