Giá vàng suy giảm trong phiên đầu tuần mới

21/03/2022, 08:25

TCDN - Giá vàng hôm nay (21/3) trên thị trường thế giới suy giảm, trong khi giá vàng trong nước gần như đứng yên quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.920 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Tuần trước được đánh giá là tuần tồi tệ của thị trường vàng thế giới khi giá vàng đã mất gần 3% trong cả tuần, đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 11-2021 tới nay.

Giá vàng đầu tuần suy giảm. (Ảnh minh họa)

Giá vàng đầu tuần suy giảm. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, nguyên nhân đầu tiên khiến giá vàng giảm sâu trong tuần trước là tâm lý lạc quan về triển vọng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm. Đây là đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed kể từ năm 2018 với hy vọng kiềm chế lạm phát đang leo thang kỷ lục ở Mỹ.

Động thái tăng lãi suất của Fed là một nỗ lực nhằm hạ nhiệt tình trạng giá cả hàng hóa tăng cao, bằng cách siết chặt vay tiền và tăng chi phí vay.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất với quan điểm rằng cuộc xung đột Ukraine sẽ đẩy lạm phát lên cao hơn nữa. Tính tới thời điểm hiện tại, BoE đã tăng lãi suất chính lên mức trước đại dịch là 0,75% từ 0,5%.

Khảo sát của Wall Street đã có 16 nhà đầu tư tham gia. Kết quả cho thấy, 9 nhà phân tích, tương đương 56% cho rằng giá vàng tăng tuần tới. Trong khi đó, 4 nhà phân tích, tức 24% dự báo giảm; 19% còn lại trung lập về giá vàng.

Còn trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, 68% kỳ vọng vàng tăng. 18% cho rằng vàng sẽ giảm và 14% dự báo đi ngang. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng ngày đầu tuần gần như đứng im khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc giữ nguyên mức giao dịch như trong ngày Chủ Nhật.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang thu mua với giá 67,7 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,9 triệu đồng/ lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng DOJI đang là 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng suy giảm trong phiên đầu tuần mới tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan