Giá vàng thế giới biến động nhẹ, vàng trong nước đứng yên

22/06/2022, 07:54

TCDN - Giá vàng hôm nay (22/6) trên thị trường thế giới biến động nhẹ; trong khi đó, giá vàng trong nước gần như đứng yên với giá bán ra gần 69 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.831 USD/ounce, giảm 06 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.839 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 21/6.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ, vàng trong nước gần như đứng yên. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng thế giới biến động nhẹ, vàng trong nước gần như đứng yên. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại sau khi Mỹ công bố doanh số bán nhà hiện có trong tháng 5 giảm mạnh 3,4% và xuống mức hồi 2019.

Giới đầu tư lo ngại triển vọng nền kinh tế Mỹ sẽ xấu và bất ổn tiếp diễn trên thị trường tài chính quốc tế, qua đó hỗ trợ mạnh cho mặt hàng kim loại quý.

Sức cầu vàng vẫn lớn cho dù nhiều thị trường chứng khoán hồi phục sau một đợt giảm sâu. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn rất cẩn trọng đối với các loại tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán Mỹ bước vào thị trường giá xuống nhưng được đánh giá vẫn chưa chạm đáy. Theo Goldman Sachs, phần lớn những đợt thị trường biến động mạnh cổ phiếu chỉ chạm đáy khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trên thị trương tiền điện tử, tuần này, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã phục hồi, trong đó Bitcoin đã tăng khoảng 20% so với mức thấp nhất thiết lập vào thứ Bảy tuần trước.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó.

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang giao dịch ở mức 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, giá vàng DOJI được niêm yết mức 67,75 triệu đồng/lượng mua vào và 68,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới biến động nhẹ, vàng trong nước đứng yên tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đầu tuần mới, giá vàng tiếp tục giảm?
Thị trường vàng tuần vừa qua liên tiếp giảm. Trong khi các ngân hàng trung ương trên thế giới đồng loạt thắt chặt chính sách tiền tệ, nhiều ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục có diễn biến giảm trong tuần mới.
USD hạ nhiệt, giá vàng tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (17/6) trên thị trường thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt sau khi Fed đã đưa ra những quyết sách không bất ngờ và có sự thận trọng. Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.