Giá vàng thế giới có thể vượt 2.600 USD/ounce trong năm 2024

14/04/2024, 09:15
báo nói -

TCDN - Các nhà phân tích dự báo căng thẳng địa chính trị toàn cầu có thể khiến giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng và vượt 2.600 USD/ounce năm nay.

Nhà phân tích Nikolai Dudchenko của công ty dịch vụ tài chính Finam nói rằng, công ty này không loại trừ khả năng giá vàng  sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn lên khoảng 2.650-2.700 USD/ounce. Tuy nhiên, bất kỳ xu hướng nào cũng có thể đi kèm với sự điều chỉnh, có nghĩa là những đợt giảm giá định kỳ có thể xảy ra, cũng với xu hướng mạnh mẽ như vậy.

Bất ổn địa chính trị, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương tăng, theo Nikolai Dudchenko. Ông cũng nói thêm rằng hoạt động đầu cơ trên thị trường tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng thế giới. Đồng thời, kỳ vọng của những người tham gia thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Ấn Độ cũng có thể ảnh hưởng đến giá kim loại quý này.

gia vang 2

Chiến lược gia trưởng của công ty đầu tư Vector X, Maxim Khudalov, lưu ý rằng căng thẳng trên toàn cầu gia tăng cho đến nay đã có tác động tích cực đến giá vàng thế giới. Ông nhận định nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ vượt mức 2.500-2.600 USD/ounce.

Giá vàng trên sàn giao dịch Comex lần đầu tiên trong lịch sử vượt mức 2.400 USD/ounce. Tính đến 18:00 giờ Moskva ngày 12/4, giá vàng ở mức 2.446,6 USD/ounce (tăng 1,87%).

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, nhu cầu vàng miếng và vàng xu năm 2023 tăng mạnh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ (88%), tiếp theo là Ai Cập (58%), Các tiểu Vương quốc Arập thống nhất (34%), Trung Quốc (27%) và Nga đồng hạng vị trí với Kuwait (26%).

Theo nhà phân tích Dudchenko, nhu cầu vàng ở Nga tăng có thể do mong muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, cũng như mức độ bất ổn ngày càng tăng liên quan đến việc tăng cường chính sách trừng phạt Nga của một số nước.

Bảo Long/Pravda
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới có thể vượt 2.600 USD/ounce trong năm 2024 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng yêu cầu phải có hoá đơn điện tử trong mua bán vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chuyển đổi số trong công tác giám sát, quản lý, điều hành thị trường vàng, nhất là việc cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng để nâng cao tính minh bạch, cải thiện hiệu quả giám sát, điều hành.
Giá vàng nhẫn nhảy vọt liên tục, vượt mốc 77 triệu đồng/lượng
Tính tới cuối giờ chiều nay (9/4), vàng nhẫn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tiếp tục điều chỉnh tăng lên mức 75,88 - 77,48 triệu đồng/lượng, mức chưa từng có trong lịch sử. Chỉ sau 2 ngày, giá vàng nhẫn tăng hơn gần 3 triệu đồng/lượng, kỷ lục tăng mạnh nhất từ trước tới nay.