Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, trong nước ổn định

22/05/2023, 08:46
báo nói -

TCDN - Giá vàng thế giới được kỳ vọng tăng trở lại mốc 2.000 USD/ounce, sau tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ổn định quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (22/5) có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 1.981,1 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce. Kết quả khảo sát của Kitco cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall lo ngại rằng đợt bán tháo có thể chưa kết thúc. Tâm lý bi quan của các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street cũng tăng lên đáng kể, nhưng nhóm đầu cơ giá lên vẫn dẫn đầu trong tuần này.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, vàng trong nước ổn định. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, vàng trong nước ổn định. (Ảnh minh họa)

Một trong những yếu tố chính đè nặng lên vàng là sự vươn lên của đồng USD. Đồng bạc xanh đã tăng nhờ dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ, điều này đã buộc thị trường phải định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Fed. Công cụ CME FedWatch hiện nhận thấy 44% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6.

Trước đó, thị trường gần như chắc chắn rằng Fed sẽ tạm dừng vào tháng 6 sau khi tăng lãi suất 5% chỉ trong hơn một năm. Một số quan chức của Fed cũng đã phản đối ý tưởng tạm dừng vào tháng 6. Cùng với đó, thị trường bắt đầu đảo ngược việc đặt cược cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,40 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên giá hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,65 – 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng, giữ nguyên giá hai chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,72 - 67,23 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,07 - 57,02 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, trong nước ổn định tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (19/5) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm sau khi các báo cáo triển vọng kinh tế không mấy khả quan và đồng USD tăng. Cùng chiều với giá vàng thế gới, vàng trong nước hôm nay cũng quay đầu giảm nhẹ.