Giá vàng thế giới nhích nhẹ phiên đầu tuần

07/09/2020, 08:45

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 7/9 tăng nhẹ nhưng giới chuyên gia dự đoán không mấy khả quan khi giới đầu tư tỏ ra khá thận trọng khi đồng USD còn nhiều lợi thế tăng giá.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.937 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất là 1.939 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã liên tục biến động mạnh trong tuần giao dịch vừa qua khi có lúc chạm mốc 2.000 USD/ounce nhưng sau đó nhanh chóng sụt giảm trở lại. Việc đồng USD tăng giá trở lại đã khiến giá vàng giảm sâu về mức thấp nhất trong 2 năm trở lại đây. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (4/9), giá vàng thế giới đạt 1.934,60 USD/ounce, tăng 3,6% so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ trong phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới nhích nhẹ trong phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Chỉ số US dollar index tăng 0,5%, đưa nó đi đúng hướng trong tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 4 và trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì chỉ có 4 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 9 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 5 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.263 người tham gia thì 58% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 22% cho rằng giá vàng giảm và 20% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Nhiều chuyên gia cho rằng, vàng đang dịch chuyển theo hướng ngược với đồng USD và một phần khiến vàng không được quan tâm là bởi Hội nghị kinh tế thường niên của các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole mới đây cho thấy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro cao hơn.

Tuy nhiên, nhìn vào dài hạn giá vàng thế giới chưa thể điều chỉnh giảm sâu, trong khi vẫn có nhiều cơ hội đi lên. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là Fed vẫn duy trì mức lãi suất thấp của đồng USD trong một thời gian nữa.

Tại thị trường trong nước, giá vàng đang được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, tuần trước giá vàng SJC trong nước đã giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới nhích nhẹ phiên đầu tuần tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan