Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại sau phiên giảm đầu tuần

21/04/2020, 09:23

TCDN - Giá vàng hôm nay 21/4 trên thị trường thế giới tăng trở lại nhờ lực cầu tăng sau cú tụt giảm cuối tuần trước và biến động của giá dầu khi xuống mức thấp nhất hơn 2 thập kỷ qua. Trong khi đó, giá vàng trong nước lại giảm mạnh về ngưỡng 48 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.691 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.707 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại nhờ nhu cầu mua vào tăng mạnh sau cú tụt giảm cuối tuần trước và các thị trường tài chính, hàng hóa biến động mạnh. Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường dầu mỏ thế giới chao đảo khi dầu giảm tới 36%, có lúc xuống 11,04 USD/thùng, mức thấp nhất trong vòng 21 năm qua.  

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng, phù hợp với kỳ vọng về một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ suy thoái. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng, phù hợp với kỳ vọng về một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ suy thoái. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, phần lớn các thị trường chứng khoán đi xuống cũng đã có những tác động mạnh mẽ lên giá vàng.

Vàng tăng còn do tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu khả quan tại châu Âu, với số người nhiễm và chết tại Tây Ban Nha và Ý thấp nhất trong vòng 1 tháng qua. Nó khiến giới đầu tư yên tâm hơn, giảm nhu cầu tiền mặt mà chuyển sang đầu tư vào một số kênh khác, trong đó có vàng.

Giá vàng trên thị trường thế giới được dự báo tăng trong thời gian còn lại của năm và cả 2021 khi mà các nước đã và đang bơm một lượng tiền lớn vào nền kinh tế thông qua các gói tài khóa và tiền tệ.

Trái ngược chiều tăng của giá vàng thế giới, tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng miếng tại Hà Nội ở mức 47,30 triệu đồng/lượng mua vào - 48,07 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Công ty vàng bạc Phú Qúy cũng điều chỉnh giá vàng giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, niêm yết ở mức 47,35 triệu đồng/lượng, chiều bán ra giảm 200.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 47,95 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng tại chiều bán ra, niêm yết ở mức 47,40 triệu đồng/lượng mua vào - 47,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại sau phiên giảm đầu tuần tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đồng loạt giảm phiên đầu tuần
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce khi đồng USD tăng giá và một số nhà đầu tư quay trở lại với thị trường cổ phiếu.
Nhu cầu giảm, giá vàng thế giới và trong nước đi xuống
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay đi xuống do nhu cầu đối với các loại tài sản an toàn bắt đầu yếu đi sau những thông tin về việc Tổng thống Donald Trump sẽ mở lại nền kinh tế Mỹ cùng những dữ liệu lạc quan hơn trong việc điều trị Covid-19.
Giá vàng tuột đỉnh, bốc hơi 1,6%
Sáng 16/4, giá vàng ghi nhận đà giảm mạnh khi bốc hơi 1,6% chỉ trong vòng một ngày. Nhiều chuyên gia dự báo giá kim loại quý sẽ có điểm dừng và nhiều khả năng giảm về mức 1.700 USD/ounce trong một vài phiên tới.