Gói hỗ trợ kinh tế lần 2 bao giờ thực hiện?

04/01/2021, 13:35

TCDN - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, hiện nay chưa thể trả lời thời điểm nào có gói hỗ trợ kinh tế lần 2 với quy mô, phạm vi như thế nào.

Liên quan đến gói hỗ trợ kinh tế lần thứ 2 năm 2021, tại cuộc họp báo Chính phủ chuyên đề thông tin về Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ sáng nay 4/1, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho hay, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ quản phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng và báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

“Tựu chung lại là nhiệm vụ xây dựng hỗ trợ giải pháp tốt nhất cho nền kinh tế, cho các doanh nghiệp, các đối tượng khi bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trong 2021. Trong báo cáo đánh giá, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng báo cáo với Chính phủ lộ trình năm 2021, tình hình COVID-19 rất phức tạp và tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế nước ta, và còn kéo dài thêm một số năm sau đó”, ông Trần Quốc Phương nói.

Năm 2021 sẽ có gói hỗ trợ kinh tế lần 2.

Năm 2021 sẽ có gói hỗ trợ kinh tế lần 2.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các giải pháp trực tiếp để hỗ trợ nền kinh tế cần phải được nghiên cứu chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, phù hợp với các hoàn cảnh cụ thể của 2021, đòi hỏi công tác theo dõi, giám sát, nắm bắt tình hình thường xuyên, liên tục, chặt chẽ, lúc đó mới đề ra được giải pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, còn phải căn cứ vào các điều kiện về mặt nguồn lực, cũng như cách thức triển khai các giải pháp mà chúng ta đề ra.

“Chúng tôi sẽ kết hợp với các bộ, ngành trên cơ sở nắm bắt tình hình tác động của COVID-19 và các khó khăn của nền kinh tế, có thể báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất với các thông tin có tính khả thi cao. Do vậy, để trả lời thời điểm nào có gói hỗ trợ kinh tế lần 2 này, áp dụng ra sao, quy mô, phạm vi thế nào, tại thời điểm này chúng tôi chưa thể trả lời chi tiết được. Đến thời điểm chín muồi, chúng tôi hoàn tất nghiên cứu, chuẩn bị thì sẽ thông tin”, Thứ trưởng Trần Quốc Phương nhấn mạnh.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Gói hỗ trợ kinh tế lần 2 bao giờ thực hiện? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan