Gold game Việt Nam quảng cáo rầm rộ game chưa được cấp phép, làm giả hồ sơ công nhận tài sản?

15/01/2020, 13:51

TCDN - Gold game Việt Nam dù chưa được cấp phép đã quảng cáo rầm rộ trên website về game dự báo kết quả bóng đá. Ngoài ra, đơn vị này còn bị nghi vấn làm giả hồ sơ thẩm định tài sản công ty lên tới 2,5 tỷ USD.

Theo đó, Công ty Cổ phần Gold game Việt Nam trong thời gian qua đã rầm rộ ra mắt games 103 – game, dùng nhiều lời có cánh, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn để quảng bá games 103 tại tên miền www.g103.vn 

Nội dung quảng cáo trên website: goldgame.vn, game 103 là game dự đoán bóng đá có thưởng lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Chưa được cấp phép nhưng Cty gold game Việt Nam đã quảng cáo rầm rộ game dự đoán bóng đá có thưởng

Chưa được cấp phép nhưng Cty gold game Việt Nam đã quảng cáo rầm rộ game dự đoán bóng đá có thưởng

Theo nội dung trong website goldgmae quảng cáo, "Game 103 là hình thức dự đoán kết quả bóng đá có thưởng, song hành cùng các trận đấu của 4 giải bóng đá Châu Âu được nhiều người Việt Nam theo dõi: Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italia) và Bundesliga (Đức). Người chơi sẽ dự đoán kết quả Thắng/Thua/Hòa của cả 14 trận và gửi đi trước khi trận đấu đầu tiên của mỗi bảng diễn ra. Người chiến thắng là người dự đoán đúng kết quả của 14 trận đấu. Lễ trao thưởng sẽ được tiến hành ngay sau khi kết quả được công bố…"

Để tham gia trò chơi, người chơi phải đăng ký tài khoản, sau đó nạp tiền vào hệ thống với số tiền 10.000 đồng/lượt dự đoán. Cơ cấu giải thưởng mà người chơi có thể trúng lên đến 1 triệu USD (tương đương khoảng 23 tỷ đồng). Người dự đoán đúng kết quả của trận đấu sẽ được công bố và trao thưởng ngay sau khi công bố kết quả.

Ngoài ra, Công ty này dự tính với mức 97 triệu dân, tại Việt Nam nếu 2% dân số tham gia trò chơi thì doanh thu dự kiến sẽ rơi vào khoảng 5 tỷ USD, lợi nhuận dự kiến khoảng 30% là 1,5 tỷ USD.

Gold game Việt Nam có địa chỉ tại số 79 Thiên Hiền, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, thành lập từ ngày 15/7/2019 có mã số thuế 0108821675, do ông Nguyễn Văn Anh làm giám đốc.

Trao đổi với báo chí, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đến thời điểm hiện tại Cty gold game Việt Nam mới chỉ được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép G1. Đây là giấy phép cung cấp dịch vụ ban đầu, sau khi có giấy phép này, doanh nghiệp phát hành game nào thì phải nộp hồ sơ thẩm định game lên Cục. Hiện Cục chưa nhận được bất kỳ hồ sơ nào của Công ty CP Gold game Việt Nam xin thẩm định cấp phép game 103.

Theo văn bản báo cáo của Công ty CP Gold game Việt Nam cho biết đến tháng 9/2020 phía Công ty sẽ có văn bản xin thẩm định game 103.

Ngày 15/12/219 ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam cho biết Trò chơi hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện

Ngày 15/12/219 ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam cho biết Trò chơi hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện

Ngoài ra mới đây, theo thông tin trên tạp chí Hòa nhập, có nhiều nghi vấn về việc đánh giá tài sản Gold game Việt Nam lên tới 2,5 tỷ USD. Theo đó, đơn vị định giá tài sairn chỉ căn cứ vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận bản quyền tác giả, giấy phép G1, G2, G3, G4, nhưng một Công ty Trung Quốc đã đánh giá “công nhận” tài sản của Gold Game Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh cho rằng, bản báo cáo đánh giá tài sản có dấu hiệu giả mạo, không có giá trị pháp lý và là một “màn kịch” thổi phồng giá trị tài sản có chủ ý.

PV
Bạn đang đọc bài viết Gold game Việt Nam quảng cáo rầm rộ game chưa được cấp phép, làm giả hồ sơ công nhận tài sản? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận