Hà Nội đề xuất học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3

24/02/2022, 08:19

TCDN - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, căn cứ diễn biến dịch, thời tiết, Sở sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 nếu được UBND TP cho phép.

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội với các quận, huyện, thị xã chiều 23/2, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho hay tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp có giảm. Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua giảm xuống xuống 75,4%; học sinh khối THCS đến trường còn 77,02; học sinh tiểu học ở các huyện đến trường còn 79%.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh; hỗ trợ các nhà trường về y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

hoc-sinh

Theo bà Trần Lưu Hoa, căn cứ diễn biến dịch, thời tiết, sở sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 nếu được UBND TP cho phép.

Báo cáo của Sở Y tế, tuần qua, số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng cao. Có ngày ghi nhận 6.860 ca và dự báo tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo. Sở Y tế khẳng định, dịch bệnh vẫn được kiểm soát bởi các biện pháp cụ thể như: công tác phòng, chống Covid-19 được tập trung vào tiêm chủng, quản lý và điều trị bệnh nhân; ứng dụng nền tảng công nghệ vào quản lý, theo dõi, chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19 từ sớm, từ cơ sở…

Thành phố cũng tăng cường công tác điều trị, thực hiện trực 4 cấp với thời gian 24/24 tại các bệnh viện, cơ sở thu dung để sẵn sàng thu nhận người bệnh khi chuyển tầng; tăng cường kết nối thông tin hỗ trợ cho người dân; cấp phát thuốc kịp thời cho người dân. Việc tiêm vét theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện hiệu quả, cơ bản hoàn thành… Kết quả đã khống chế tỷ lệ chuyển tầng ở mức 0,36%, tỷ lệ tử vong là 0,19%.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Tuy nhiên, do diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với đó do ảnh hưởng của khối không khí lạnh Hà Nội sẽ có rét đậm, rét hại, dẫn đến việc phụ huynh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỉ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp. Vì vậy, Hà Nội tạm dừng phương án cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp.

Tâm An
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề xuất học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đà Nẵng sẽ mở lại hoạt động spa, karaoke, học sinh đi học từ 14/2
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất đề xuất của các sở, ngành, địa phương cho phép mở cửa một số hoạt động như spa, massage, karaoke nhưng phải tuân thủ và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch. Riêng hoạt động vũ trường cần nghiên cứu kỹ hơn và mở cửa chậm hơn.