Hà Nội: Gần 1.000 y - bác sĩ nghỉ hưu và sinh viên muốn tham gia chống dịch

19/03/2020, 10:34

TCDN - Tại Hà Nội đã có 280 bác sĩ, y tá nghỉ hưu và 700 sinh viên các trường y khoa tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều tối qua (18/3), Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, cho biết tại sân bay Nội Bài, do lượng hành khách nhập cảnh đông, ngành y tế Thủ đô phải tăng cường lực luợng để lấy mẫu xét nghiệm nhanh nên Sở đã chỉ đạo Trung tâm y tế các quận, huyện hỗ trợ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ ở sân bay Nội Bài. Ảnh: CAND

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ ở sân bay Nội Bài. Ảnh: CAND

"Chúng tôi huy động thêm mỗi quận huyện 2 cán bộ, với 30 quận huyện có thêm 60 người cùng 20 cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 20 cán bộ của BV Đại học Y Hà Nội chia nhau làm việc theo ca", ông Hạnh cho biết.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, cho biết trong ngày 17/3 đã tiếp nhận 100 sinh viên của Trường đại học Y Hà Nội tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Ccovid-19, được tăng cường cho công tác xét nghiệm tại sân bay Nội Bài.

Trong trường hợp cần thêm lực lượng, đặc biệt là giai đoạn thành phố nâng cấp độ khi số ca nhiễm tăng nhanh, sẵn sàng huy động thêm sinh viên của hai trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Hà Tây.

Cũng báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, cho biết quận đã tiếp nhận mong muốn của Trường đại học Y tế công cộng về số sinh viên của trường tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch.

"Hiện nay Trường đại học Y tế công cộng có 600 sinh viên đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố", ông Cương nói.

Đặc biệt, ông Cương cho biết trên địa bàn quận cũng có hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu cũng mong muốn được tham gia công tác chống dịch.

"Thống kê chi tiết thì có khoảng 280 bác sĩ, y tá về hưu trên địa bàn mong muốn cùng chống dịch với thành phố, dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn với số lượng bác sĩ, y tá này để khi cần có thể hỗ trợ", ông Cương cho hay.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Gần 1.000 y - bác sĩ nghỉ hưu và sinh viên muốn tham gia chống dịch tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội cấm các trường thu học phí online mùa dịch
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THPT về kế hoạch dạy học trong thời gian học sinh nghỉ học, đồng thời yêu cầu nhà trường không thu bất cứ khoản tiền nào của học sinh, phụ huynh khi tổ chức học online.