Hà Nội: Trưa 9/9 ghi nhận 32 mắc COVID-19 trong các khu cách ly, phong tỏa

09/09/2021, 14:45

TCDN - Trưa nay, Hà Nội thêm 32 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 5 ca tại khu phong tỏa, 27 ca tại khu cách ly, không ghi nhận ca mắc cộng đồng nào.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 9/9, Hà Nội ghi nhận 32 ca dương tính mới với SARS-CoV-2; trong đó có 5 ca tại khu phong tỏa, 27 ca tại khu cách ly.

Các ca nhiễm mới phân bố tại các quận, huyện: Thanh Xuân (20 ca), Đống Đa (3 ca), Thanh Trì (4 ca), Hoàng Mai (2 ca), Hai Bà Trưng (3 ca).

Trưa 9/9, Hà Nội ghi nhận 32 mắc COVID-19 trong các khu cách ly, phong tỏa. (Ảnh minh hoạ)

Trưa 9/9, Hà Nội ghi nhận 32 mắc COVID-19 trong các khu cách ly, phong tỏa. (Ảnh minh hoạ)

Trong số các F0 tại Thanh Xuân có 16 ca có địa chỉ ở Thanh Xuân Trung. Như vậy, từ 23/8 đến nay, chùm ca bệnh liên quan điểm nóng này đã phát hiện 532 F0.

Bên cạnh đó, tại phường Thanh Xuân Nam ghi nhận 3 F0. Trong số đó, có 2 trường hợp là F1 của các bệnh nhân đã phát hiện từ trước và được chuyển cách ly tập trung từ ngày 3/9. Trường hợp còn lại là người phụ nữ sống trong khu vực phong tỏa tại phường Thanh Xuân Nam. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần một ngày 1/9 cho kết quả âm tính. Ngày 8/9, bệnh nhân mất khứu giác được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân ghi nhận một F0 là con của bệnh nhân N.T.L.H., được lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/9 cho kết quả dương tính.

Như vậy, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay) là 3.695 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.578 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.117 ca.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trực thuộc Sở Y tế Hà Nội và các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đợt 13.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đề nghị Trung tâm y tế các quận, huyện thị xã khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 các đợt tiếp theo, căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vaccine COVID-19 được phân bổ đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng. Tiếp nhận và thực hiện tiêm ngay sau khi nhận được vaccine, thực hiện rà soát các đối tượng toàn bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21 và các đối tượng theo thứ tự ưu tiên để tiêm chủng theo hướng dẫn.

Các đơn vị tăng tốc tiến độ tiêm chủng, tổ chức tiêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể như tại: Phường, xã, tổ dân phố, khu phố; không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng làm việc toàn thời gian để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay số vaccine được phân bổ. Hoàn thành trong thời gian sớm nhất đảm bảo an toàn nhất hiệu quả tăng cấp độ diện bao phủ và theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch tiêm chủng hợp lý đảm bảo sử dụng vaccine hiệu quả, tránh hao phí vaccine và sử dụng hết vaccine trước hạn sử dụng; tiêm trước với các vaccine có hạn sử dụng gần nhất.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trưa 9/9 ghi nhận 32 mắc COVID-19 trong các khu cách ly, phong tỏa tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan