Hà Nội tuyên dương 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu năm 2022

26/10/2023, 16:11
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 26/10/2023, Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu thủ đô năm 2022 để tôn vinh các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. 260 doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022 đã được khen thưởng.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết trong thời gian vừa qua cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố đã tích cực sát cánh, đồng hành cùng cơ quan thuế thực hiện tốt các chủ trương, chính sách do cơ quan thuế triển khai; luôn nêu cao ý thức tuân thủ chính sách pháp luật thuế, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh... qua đó góp phần duy trì nguồn thu ngân sách bền vững, tạo nguồn lực tài chính để xây dựng Thủ đô và đất nước.

Năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thành phố do ngành thuế quản lý lần đầu tiên vượt qua mốc 300.000 tỷ đồng, khi thực hiện 306.503 tỷ đồng, đạt 108,8% dự toán pháp lệnh. Cơ cấu thu tiếp tục chuyển dịch theo hướng bền vững: nâng tỷ lệ thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh và giảm dần các khoản thu liên quan đến tài nguyên, đất đai.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải và Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường trao Cờ thi đua cho đại diện người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải và Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường trao Cờ thi đua cho đại diện người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn tin tưởng, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng sự nỗ lực sáng tạo trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bằng việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của cơ quan thuế chúng ta nhất định sẽ thực hiện tốt các chính sách thuế củan nước góp phần làm cho nguồn lực tài chính của doanh nghiệp ngày càng tăng trưởng nhanh, nguồn lực tài chính quốc gia ngày càng vững mạnh.

Tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, Hà Nội là một trong những địa phương thu ngân sách lớn nhất cả nước. Những nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế và Cục Thuế Hà Nội là những đóng góp tích cực để thành phố đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Ông Hà Minh Hải bày tỏ mong muốn, thời gian tới, toàn ngành thuế cùng các sở, ngành và doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số hiệu quả.

Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Thuế Mai Sơn và Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường trao Giấy khen Tổng cục Thuế cho đại diện người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Thuế Mai Sơn và Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường trao Giấy khen Tổng cục Thuế cho đại diện người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Với khẩu hiệu xuyên suốt từ nhiều năm nay: “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”, Cục Thuế Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp, luôn đồng hành với doanh nghiệp, người nộp thuế, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Người nộp thuế thực hiện chính sách, pháp luật thuế.

Cục Thuế Hà Nội mong muốn mỗi doanh nghiệp, người nộp thuế trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, thường xuyên trao đổi, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc để cơ quan thuế nắm bắt, xem xét xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý vướng mắc cho doanh nghiệp.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tuyên dương 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu năm 2022 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vĩnh Phúc tuyên dương, khen thưởng 133 người nộp thuế
Cục Thuế Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị Tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 nhằm tuyên dương, khen thưởng 133 người nộp thuế, trong đó có 33 người nộp thuế được UBND tỉnh khen, 05 người nộp thuế được Tổng cục Thuế khen và 95 người nộp thuế được Cục Thuế khen.