Hải Phòng: Hơn 2.600 tỷ đồng miễn, giảm, gia hạn thuế phí cho người dân, doanh nghiệp

15/08/2022, 09:59
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Hải Phòng cho biết số tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Hải Phòng là 2.672 tỷ đồng, trong đó số được gia hạn 2.307 tỷ với 2.153 lượt; số được miễn, giảm thuế, phí là 365 tỷ với 4.342 lượt tổ chức, doanh nghiệp.

Cục Thuế Hải Phòng cho biết, với chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế và phí, trong 6 tháng đầu năm đã giảm thu ngân sách tại Hải Phòng khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong đó, chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị định 15 là 400 tỷ; chính sách giảm thuế nhiên liệu bay theo Nghị quyết 13 là 20 tỷ; chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường theo Nghị quyết 18 là 382 tỷ, giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định số 103 là 203 tỷ. Đồng thời đã có 2.410 lượt người nộp thuế nộp giấy đề nghị gia hạn theo Nghị định 32 và Nghị định số 34 với số tiền trên 970 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Cục Thuế Hải Phòng, nhờ chính sách miễn, giảm, hoãn thuế, tiền thuê đất đã hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, sớm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, khôi phục sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp dẫn đến số thu ngân sách nhà nước 7 tháng năm 2022 là 22.635 tỷ đồng, đạt 71,3% dự toán trung ương giao, 55,2% dự toán HĐND giao, tăng 21,4% so cùng kỳ.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đại diện Cục Thuế Hải Phòng khẳng định, những tháng cuối năm thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hải Phòng sẽ gặp khó khăn do số thu từ thuế tiêu thụ đặc biệt giảm mạnh do chính sách ưu đãi thuế đối với xe ô tô điện.

Trong những tháng cuối năm, Cục Thuế Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến người nộp thuế các chính sách, pháp luật thuế mới. Cùng với đó là tập trung hướng dẫn, giải quyết nhanh, chính xác các chính sách hỗ trợ của nhà nước đến từng đối tượng được thụ hưởng.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tiếp tục thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp và trực tuyến, để giải thích, hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục hồ sơ để người nộp thuế được thụ hưởng chính sách hỗ trợ. Các ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng mạng xã hội sẽ được Cục Thuế huy động tối đa, qua đó giúp người nộp thuế hiểu rõ và thực hiện nhanh, đúng quy định của pháp luật thuế.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hơn 2.600 tỷ đồng miễn, giảm, gia hạn thuế phí cho người dân, doanh nghiệp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hải Phòng gia hạn sử dụng đất 24 tháng cho hàng loạt dự án
Mới đây, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành các Quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng đối với hàng loạt tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện dự án theo thời hạn được gia hạn sử dụng đất thì lập hồ sơ thu hồi đất theo quy định.