Hai thành viên HĐQT Novaland xin từ chức sau khi thoái một phần vốn

23/02/2023, 07:17
báo nói -

TCDN - Hai thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) là cựu Chủ tịch Bùi Xuân Huy và Tổng giám đốc của Novagroup bà Hoàng Thu Châu vừa xin từ chức.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) tối ngày 22/2, công bố đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Theo đó, lý do được ông Bùi Xuân Huy đưa ra trong đơn từ nhiệm ký ngày 21/1 là " theo định hướng tái cấu trúc của công ty và nguyện vọng cá nhân tôi kính gửi đơn từ nhiệm này để thông báo về việc tôi sẽ không giữ chức vụ thành viên HĐQT để tập trung chuyên môn liên quan đến việc triển khai xây dựng, quản lý xây dựng và triển khai các dự án của công ty cũng như các công việc liên quan khác theo phân nhiệm…".

Ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu xin từ chức.

Ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu xin từ chức.

Về phía bà Hoàng Thu Châu, lý do từ nhiệm là "nhằm tập trung quản lý tại NovaGroup, theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn”.

Ông Huy và bà Châu đều từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Novaland. Ông Huy từng giữ chức tổng giám đốc Novaland hai nhiệm kỳ liên tục, bắt đầu từ tháng 9/2017. Đến tháng 1/2022, ông được ông Bùi Thành Nhơn trao quyền chủ tịch và đương nhiệm trong hơn một năm. Ông Huy từ nhiệm chủ tịch khi ông Bùi Thành Nhơn quay lại dẫn dắt công ty hồi đầu tháng 2 nhưng vẫn là thành viên Hội đồng quản trị cho đến hôm nay.

Trong khi đó, bà Châu đang giữ cương vị Tổng giám đốc của Novagroup. Bà từng làm kế toán trưởng tại công ty này từ 2003 đến 2010, và giữ chức vụ phó tổng giám đốc từ 2012 đến 2016.

Nửa tháng trước khi từ nhiệm, hai lãnh đạo cấp cao của Novaland đều thoái một phần vốn bằng phương thức thỏa thuận. Cụ thể, ông Huy bán gần 15 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu từ 72,5 triệu xuống 57,8 triệu cổ phiếu (tương ứng 2,96% vốn Novaland). Bà Châu bán gần 2,3 triệu cổ phiếu, hiện còn nắm giữ khoảng 4 triệu cổ phiếu.

Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 21/2, Công ty đang quyết liệt tiến hành tái cấu trúc toàn diện với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác hàng đầu như EY- Parthenon, KPMG… nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi; hơn hết là nỗ lực để thực hiện các quyền lợi của các trái chủ, khách hàng và các bên liên quan. Công ty cũng đang tập trung xây dựng bàn giao các sản phẩm bất động sản theo từng giai đoạn, từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Hai thành viên HĐQT Novaland xin từ chức sau khi thoái một phần vốn tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Novaland phát hành thêm gần 386 triệu cổ phiếu thưởng
Chiều 26/05, CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland – mã chứng khoán NVL) công bố nghị quyết của HĐQT bằng văn bản về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Danh sách cổ đông được chốt vào ngày 10/06 tới đây.