Hàn Quốc thúc đẩy ngành công nghiệp miễn thuế

16/09/2022, 08:56
báo nói -

TCDN - Từ tháng 12 tới, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho phép bán hàng miễn thuế trên nền tảng trực tuyến để đa dạng hóa các kênh phân phối. Sự điều chỉnh này sẽ bắt đầu được áp dụng thí điểm trong nửa đầu năm 2023 tại cảng Busan.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc vừa tổ chức buổi tọa đàm với các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế trong nước và công bố “Đối sách thúc đẩy ngành công nghiệp miễn thuế.”

Cuộc tọa đàm diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thúc đẩy ngành công nghiệp miễn thuế, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế và tăng doanh số bán hàng hóa trong nước. 

Hàn Quốc tập trung thúc đẩy ngành công nghiệp miễn thuế.

Hàn Quốc tập trung thúc đẩy ngành công nghiệp miễn thuế.

Theo đó, từ tháng 12 tới, Hàn Quốc sẽ cho phép bán hàng miễn thuế trên nền tảng trực tuyến để đa dạng hóa các kênh phân phối. Sự điều chỉnh này sẽ bắt đầu được áp dụng thí điểm trong nửa đầu năm 2023 tại cảng Busan, rồi sau đó mở rộng sang sân bay quốc tế Incheon và sân bay quốc tế Gimpo. 

Đến thời điểm hiện tại, chỉ có 8 doanh nghiệp sở hữu các cửa hàng miễn thuế trong thành phố mới được điều hành trang web bán hàng trực tuyến (bao gồm Lotte, Shilla, Hyundai...). Tuy nhiên, thời gian tới người dân Hàn Quốc sẽ có thể mua hàng miễn thuế cả trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Naver, Coupang.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định triển khai thực hiện bán hàng miễn thuế trên không gian vũ trụ ảo (metaverse). 

Ngoài ra, các cửa hàng miễn thuế ở khu vực xuất, nhập cảnh (sân bay) cũng bắt đầu được bán hàng trực tuyến. Động thái này cũng nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục tình trạng doanh thu liên tục giảm ở khu vực trên cũng như giải tỏa tình trạng phân biệt đối xử. 

Tính đến năm 2019, Hàn Quốc ở vị trí số 1 thế giới khi chiếm 25,6% thị phần cửa hàng miễn thuế toàn cầu. Tuy nhiên, doanh số ngành công nghiệp miễn thuế của Hàn Quốc đã giảm mạnh từ 25.000 tỷ won (17,97 tỷ USD) năm 2019 xuống 16.000 tỷ won (11,5 tỷ USD) năm 2020.

Mặc dù doanh thu sau đó tăng lên 18.000 tỷ won (12,94 tỷ USD) vào năm 2021 song vẫn duy trì mức giảm 30% sau 2 năm. Doanh số tính tới tháng 7/2022 chỉ đạt 9.800 tỷ won (7,04 tỷ USD).

PV
Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc thúc đẩy ngành công nghiệp miễn thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhật Bản hạn chế sinh viên nước ngoài mua hàng miễn thuế
Ngày 5/12, chính phủ Nhật Bản quyết định bãi bỏ chính sách cho phép sinh viên nước ngoài và những người cư trú dài hạn được mua hàng miễn thuế nhằm đối phó với các trường hợp nghi ngờ tích trữ, tiêu thụ trái phép hàng hóa nội địa.
Khánh Hòa có cửa hàng miễn thuế nội đô đầu tiên tại The Arena
Chủ đầu tư dự án The Arena cho biết đã nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế tại Khu thương mại ở Phố đi bộ dự án The Arena. Theo đó, đây sẽ là cửa hàng miễn thuế nội đô (Downtown duty free) đầu tiên tại Khánh Hòa.
Hơn 99% KOL Hàn Quốc trốn thuế
Hàn Quốc có tới 90.000 KOL, mỗi người có hơn 10.000 lượt theo dõi trên mạng, 463 cá nhân có hơn 1 triệu người theo dõi nhưng chỉ có 785 KOL nộp thuế.