Hình ảnh Maradona sẽ được in trên tờ tiền mệnh giá lớn nhất của Argentina?

18/12/2020, 14:44

TCDN - Thượng nghị sĩ Argentina, ông Norma Durango bày tỏ mong muốn đưa gương mặt của huyền thoại Diego Maradona lên tờ tiền có mệnh giá lớn nhất của Argentina nhằm để hữu hình hóa tình yêu mãnh liệt của mỗi người dân nước này, đồng thời, cũng là một bài toán kinh tế khả thi.

Mới đây, Thượng nghị sĩ Argentina, ông Norma Durango đã đề xuất với Quốc hội Argentina về việc in hình ảnh của "cậu bé vàng" Diego Maradona lên tờ 1.000 peso.

Cụ thể, ông Norma Durango bày tỏ mong muốn đưa gương mặt của huyền thoại Diego Maradona lên tờ tiền 1.000 peso. Và mặt còn lại sẽ là hình ảnh một trong những pha ghi bàn nổi tiếng của "cậu bé vàng".

Hiện tại, tờ 1.000 peso là tờ tiền mệnh giá lớn nhất tại đất nước Argentina.

Hình ảnh của danh thủ Madona có thể sẽ được in trên tờ tiền mệnh giá lớn nhất Argentina.

Hình ảnh của danh thủ Madona có thể sẽ được in trên tờ tiền mệnh giá lớn nhất Argentina.

Theo ông Norma Durango, việc in hình ảnh Maradona lên tờ tiền có mệnh giá lớn nhất có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Việc này không chỉ nhằm thể hiện tình yêu bóng đá, công nhận thần tượng quan trọng bậc nhất của người dân mà cũng là một giả thiết cho bài toán kinh tế. 

"Chúng tôi cảm thấy rằng khi các vị khách du lịch tới đây, họ sẽ muốn mang "Maradona" đi cùng với họ", Thượng nghị sĩ Norma Durango chia sẻ.

Vào hồi cuối tháng 11, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 tại nhà riêng. Ông được cho là lên cơn đau tim khi đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật não.

Đám tang của "cậu bé vàng" đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Argentina. Đồng thời, Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez còn tuyên bố tổ chức quốc tang 3 ngày để người dân cả nước tưởng nhớ Diego Maradona.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh Maradona sẽ được in trên tờ tiền mệnh giá lớn nhất của Argentina? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan