Hoàn tiền cho khách đã đặt vé đến và đi từ Sân bay Vân Đồn
TCDN - Theo chỉ đạo từ Cục Hàng không, đối với những chuyến bay đã mở bán nhưng không thể thực hiện khai thác do dịch bệnh, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.
Sau khi sân bay quốc tế Vân Đồn bị phong tỏa do xuất hiện ca lây nhiễm từ BN 1553 các hãng hàng không đã đồng loạt hủy chuyến, dừng khai thác các chuyến bay đến và đi sân bay này.
Chính vì vậy, Cục Hàng không đã có chỉ đạo về việc hoàn trả tiến vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào đối với những chuyến bay đã mở bán nhưng không thể thực hiện khai thác do dịch bệnh.
Theo đó, các hãng hàng không sẽ phải hoàn trả toàn bộ tiền vé đã hủy chuyến cho hành khách qua hình thức thanh toán ban đầu trong thời gian tối đa 90 ngày.
Được biết, ngoài hình thức hoàn vé về hình thức đã thanh toán, hành khách còn có thể lựa chọn hoàn tiền về tài khoản bảo lưu, voucher sử dụng dịch vụ để có thể nhận bồi hoàn nhanh hơn hoặc miễn phí đổi ngày bay trong thời hạn 1 năm kể từ thời điểm chuyến bay bị hủy. Các hình thức này sẽ được áp dụng tùy vào hãng bay mà hành khách đã mua vé.
Chính sách hoàn tiền vé cho hành khách đã đặt mua vé không chỉ áp dụng đối với chặng bay tại sân bay Vân Đồn mà các quy định trên áp dụng với tất cả chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2021 nếu không thể khai thác vì lý do dịch Covid-19.
Hiện tại tất cả các hãng bay đều đã có kế hoạch và thực hiện điều chỉnh lịch bay các chặng đến và đi tại sân bay Vân Đồn.
Đồng thời, các hãng bay cũng khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông - vận tải và các cơ quan liên quan về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn… khi làm các thủ tục hàng không tại sân bay và trên chuyến bay trong giai đoạn dịch tái bùng phát phức tạp.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899