Học sinh, sinh viên ở TP HCM đi học trở lại từ 1/3

24/02/2021, 16:24

TCDN - UBND TP HCM vừa có thông báo khẩn về việc cho phép học sinh, sinh viên, học viên TP quay lại trường học tập từ ngày 1/3.

Theo UBND TP HCM, xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, UBND TP cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP quay lại trường để học tập từ ngày 1/3.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ Ngành Giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các cơ sở giáo dục cũng như tình hình học sinh quay lại trường.

img6350-1612949265346366383346

Đồng thời, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khoả theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.

Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hàng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và nhân viên của nhà trường.

Cùng ngày, tại buổi họp giữa Thường trực Chính phủ với các địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 24/2, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết TP đang cân nhắc mở lại một số dịch vụ không thiết yếu.

Trước đó, từ 9/2, TP HCM tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn.Đã qua 14 ngày (từ 10/2) TP HCM không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới nào trong cộng đồng, bên cạnh đó toàn bộ các điểm liên quan đến các ca bệnh đã được dỡ phong tỏa.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Học sinh, sinh viên ở TP HCM đi học trở lại từ 1/3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan