Hội chợ - Triển lãm quốc tế và lợi ích cho doanh nghiệp

19/11/2022, 14:32

TCDN - “Hội chợ - Triển lãm quốc tế da & giầy lần thứ 22” (SHOES & LEATHER - VIETNAM) kết hợp với “Hội chợ - Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Thành phẩm Da & Giày” được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã khép lại và thành công tốt đẹp.

Screenshot (252)

Trong suốt 3 ngày (16-18/11/2022), hội chợ đã thu hút được 301 nhà triển lãm đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm: Bangladesh, Brazil, Campuchia, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Turkiye, Vương quốc Anh và Việt Nam) và hàng chục nghìn khách thương mại đến từ 42 quốc gia và khu vực…

“Hội chợ - Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Thành phẩm Da & Giày” (IFLE - VIETNAM) được kết hợp tổ chức với “Shoes & Leather - Vietnam” là triển lãm chuyên ngành hàng đầu về ngành da giày trong khu vực ASEAN. Triển lãm trưng bày nhiều loại máy móc và công nghệ ngành da giày hiện đại, tiên tiến, đặc biệt là các máy móc sản xuất đồ da, máy dệt kim, dây chuyền sản xuất tự động hóa, nguyên liệu giày, hóa chất và phụ kiện; các thành phẩm về giày và da như giày, túi xách, vali thời trang, phụ kiện thời trang và các loại sản phẩm da đa dạng khác. SHOES & LEATHER - VIETNAM cung cấp một nền tảng trực tuyến - “SHOW ON RUN-SLVN” để kết nối các nhà cung ứng và người mua.

Đặc biệt, các doanh nghiệp, doanh nhân và khách hàng tham gia Hội chợ còn được Vụ Chính sách Thương mại Đa biên của Bộ Công Thương Việt Nam và đại diện Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam (LEFASO) cung cấp các thông tin chuyên sâu và cập nhật về Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực -RCEP đã chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2022. Đây là Hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới được ký kết bởi 15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, với dân số 2,2 tỷ người và chiếm 30% GDP toàn cầu…

Thực tiễn cho thấy, tham gia hội chợ triển lãm tổng hợp hay chuyên ngành đều là hoạt động xúc tiến thương mại đa lợi ích, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến đông đảo khách hàng, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, gặp gỡ và học hỏi những ưu điểm của các doanh nghiệp khác.

Screenshot (251)

Hội chợ triển lãm trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ doanh nghiệp thông tin chi tiết các sản phẩm, bảng giá, danh thiếp, các chứng nhận và giải thưởng đạt được và tiếp cận với người tiêu dùng để thông tin giới thiệu, tư vấn, sử dụng hàng hóa, ghi dấu ấn về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; thăm dò và nhận ý kiến phản hồi trực tiếp của khách hàng, giúp đánh giá đúng xu hướng và nhu cầu thị trường tương lai.

Hội chợ triển lãm là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp khảo sát thị trường và đối thủ, tiếp cận được nhiều mẫu mã, công nghệ và gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, ký kết các hợp đồng với các đối tác, nhà phân phối mới, xây dựng, củng cố các kết nối và đa dạng hóa các chuỗi cung ứng mới; lĩnh hội những kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành, nhận biết và học hỏi được đối thủ trong ngành của mình, ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến từ khách triển lãm…Từ đó, có thể cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, thương hiệu của mình, tăng cạnh tranh và phản ứng thị trường nhanh, hiệu quả hơn, tăng doanh thu và mở rộng thị trường tương lai.

Thông qua hội chợ, triển lãm thương mại các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, có cơ hội thu hút thêm những khách hàng và bạn hàng mới, mở rộng hệ thống đại lý, tiếp cận các nhà phân phối. Nhiều doanh nghiệp có mặt tại hội chợ triển lãm, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đã tạo cơ hội giao lưu, tiếp cận và tạo lập các mối quan hệ kinh tế hình thành chuỗi liên kết giá trị toàn cầu. Nhiều hợp đồng ghi nhớ được ký kết ngay tại hội chợ, triển lãm. Đây là cách thức tìm kiếm thị trường vô cùng hiệu quả, thời gian tiếp cận với thị trường mới được rút ngắn.

TS.Nguyễn Minh Phong
Bạn đang đọc bài viết Hội chợ - Triển lãm quốc tế và lợi ích cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Doanh nghiệp ngành Tre được nâng cao kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế
Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án: “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chương trình tập huấn: “Kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế hiệu quả cho các doanh nghiệp ngành mây tre”.