Doanh nghiệp ngành Tre được nâng cao kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế
TCDN - Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án: “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chương trình tập huấn: “Kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế hiệu quả cho các doanh nghiệp ngành mây tre”.
Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu trong giai đoạn 2018 – 2023 và dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2023” do NSNN tài trợ, được triển khai dưới sự phối hợp giữa Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (NTFPRC).
Trong 2 ngày 14-15/11, các học viên tham gia khóa đào tạo được giảng viên cập nhật các kiến thức liên quan đến hội chợ - triển lãm thương mại quốc tế. Cụ thể, giảng viên đã đi sâu vào các vấn đề tổng quan về hội chợ - triển lãm thương mại quốc tế nhằm nêu bật vai trò của hội chợ - triển lãm thương mại quốc tế đối với hoạt động của doanh nghiệp và Các hình thức và xu hướng hội chợ - triển lãm hiện nay.
Bên cạnh, giảng viên đã giảng giải chi tiết về Tiến trình và một số gợi ý tham gia hiệu quả các hội chợ - triển lãm của các doanh nghiệp bao gồm các hoạt động trước khi tham gia triển lãm mà doanh ngiệp cần chuẩn bị như: Xác định đúng hội chợ - triển lãm để tham gia; Bố trí ngân sách tham dự; Xây dựng phương án tham gia hội chợ - triển lãm; Đăng ký tham gia; Xây dựng kế hoạch hoạt động tại hội chợ - triển lãm phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp; Thiết kế, trang trí gian hàng; Chuẩn bị hàng mẫu, vật dụng gian hàng; Chuẩn bị tài liệu giới thiệu, quảng bá; Đóng gói hàng hoá để vận chuyển đường xa; Lựa chọn nhân sự phục vụ tại gian hàng; Thu xếp hậu cần tham dự cho nhân sự; Chiến dịch truyền thông trước hội chợ - triển lãm; Tìm kiếm, thu hút và quản lý danh sách khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh các nội dung lý thuyết, giảng viên đã hướng dẫn học viên về các hoạt động trong khi tham gia hội chợ - triển lãm bao gồm: Cách thức chào hàng, cách chăm sóc khách hàng ra sao. Tiếp đến là phần nội dung mà giảng viên muốn truyền đạt tới các doanh nghiệp đó là: Các hoạt động sau khi tham gia hội chợ - triển lãm gồm: Thực hiện giao dịch sau hội chợ và Liên hệ khách hàng.
Ngoài ra, khóa tập huấn cũng đã cung cấp một số quy định về hội chợ - triển lãm tại một số thị trường (đặc biệt là thị trường Đức). Nội dung này đã được các doanh nghiệp rất hưởng ứng, chăm chú lắng nghe và cảm thấy rất hữu ích vì đây là những quy định thực tế các doanh nghiệp rất cần và bắt buộc phải tuân thủ khi tham gia hội chợ triển lãm quốc tế.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899