Hội chợ ITE HCMC 2024: Góp phần nâng cao doanh thu cho ngành du lịch

16/08/2024, 10:01

TCDN - Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch là phát triển du lịch bền vững, góp phần cụ thể hóa mục tiêu tổng thu từ khách du lịch du lịch đạt 7.300 tỷ đồng năm 2045.

Theo đó, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 05 - 07/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp.HCM.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM phát biểu tại buổi họp báo.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, chúng tôi không chỉ xem Tp.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực. Vì thế, chúng tôi rất nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này.”

Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Và Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch, bằng cách kết nối với các mục tiêu phát triển bền vững, theo đó Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Theo đó, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế; điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng; đóng góp 17 - 18% trong GDP.

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề này cũng được tổ chức liên tục từ 09g00 đến 16g30 ngày 05 và 06 tháng 9/2024. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: “Du lịch xanh Net Zero - Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”… Các sự kiện dành cho công chúng với nhiều phần quà hấp dẫn cũng được tổ chức vào 16g30 ngày 05 và ngày 06/9 cũng như xuyên suốt ngày 07/9.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ có đến 9.500 cuộc hẹn giao thương - B2B Meetings.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ có đến 9.500 cuộc hẹn giao thương - B2B Meetings.

Song song với hoạt động triển lãm thương mại tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quà tặng, Quà Lưu niệm Tp.HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương chủ trì tổ chức cũng được diễn ra trong 03 ngày tại khu vực nhà triển lãm A2 – SECC. Đồng thời, với mục tiêu kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch, xây dựng Tp.HCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân Thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 – 8/9 tại 03 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%.

Hội chợ ITE HCMC 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên Tp.HCM đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế và sự liên tục gia tăng chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

Đặc biệt, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ được CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Hội chợ ITE HCMC 2024: Góp phần nâng cao doanh thu cho ngành du lịch tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Du lịch mùa nước nổi vùng Đồng bằng sông Cửu long
Bài viết này sẽ trình bày quan điểm về mùa nước nổi và du lịch mùa nước nổi; phân tích các đặc điểm của loại hình du lịch mùa nước nổi; đề cập đến các sản phẩm du lịch đặc trưng của mùa nước nổi; phân tích mối liên hệ giữa du lịch mùa nước nổi và các hoạt động du lịch khác.