Hơn 100.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày cao điểm nhất dịp Tết

05/02/2024, 20:10
báo nói -

TCDN - Dự kiến, ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 có 608 lượt chuyến bay và 105.000 lượt khách qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Theo kế hoạch bay của các Hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 có 608 lượt chuyến bay và 105.000 lượt khách qua cảng, tăng khoảng 25-30% so với lịch bay mùa Đông, tăng khoảng 12-15% so với cao điểm Tết năm ngoái. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa vượt quá đợt cao điểm Hè 2023 khi ngày cao nhất đạt 693 lượt chuyến và 116.000 lượt khách.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, để phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, đơn vị đã huy động tối đa trang thiết bị, nhân lực nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an ninh hàng không, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Hơn 100.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày cao điểm nhất dịp Tết.

Hơn 100.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày cao điểm nhất dịp Tết.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến.

Kiểm soát số lượng tàu bay đỗ qua đêm tại cảng, giám sát việc thực hiện cấp Slot của các hãng hàng không nhằm bảo đảm năng lực thông qua cảng được tốt nhất; đồng thời, rà soát, duy tu bảo dưỡng, khắc phục kịp thời các sự cố kỹ thuật của các phương tiện, trang thiết bị đặc biệt đối với các phương tiện, trang thiết bị phục vụ bay và khẩn nguy cứu nạn, phòng cháy chữa cháy.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 6/2 đến ngày 16/2 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam; bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…

Ngoài ra, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh. Ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh.

Đồng thời, Cảng Hàng không Nội Bài mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận Nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Cảng cũng mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để bảo đảm tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách; phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức hàng không để cập nhật và phối hợp triển khai công tác điều hành, cảnh báo thời tiết cực đoan, hiệp đồng bảo đảm hoạt động bay.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xây dựng và bổ sung nhiều tính năng cho ứng dụng tìm kiếm thông tin chuyến bay trên điện thoại thông minh iNIA. Hiện tại, app này đã được đông đảo hành khách và cán bộ, nhân viên cài đặt để sử dụng. Ngoài tra cứu thông tin các chuyến bay đi đến, app iNIA cũng đang tiếp tục được bổ sung các trường thông tin quan trọng và hữu ích khác như tìm kiếm hành lý thất lạc, gọi taxi, xem bản đồ sân bay... 

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Hơn 100.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày cao điểm nhất dịp Tết tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại sân bay
Việc thu phí nhằm bù đắp một phần chi phí đầu tư, quản lý, khai thác, bảo trì, tổ chức phân luồng, bảo đảm an ninh trật tự đối với hệ thống đường dẫn vào nhà ga của cảng hàng không, sân bay, cũng như để hoàn vốn đầu tư, quản lý, khai thác, bảo trì dự án công trình đường bộ.
Sân bay Cà Mau cần hơn 2.250 tỷ đồng để nâng cấp
Cải tạo sân bay Cà Mau để có thể đón được tàu bay chở khách tầm trung như A321/320 hoặc tương đương, kinh phí đầu tư cho giai đoạn này ước khoảng 2.253 tỷ đồng không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng.