Huawei và Chanel đối đầu pháp lý vì logo
TCDN - Cuộc chiến pháp lý liên quan đến logo giữa Huawei và hãng Chanel khép lại với phần thắng thuộc về tập đoàn viễn thông từ Trung Quốc.
Reuters đưa tin vụ kiện pháp lý giữa Huawei và Chanel mới đây liên quan đến logo thương hiệu. Tại một tòa án châu Âu, thương hiệu thời trang nổi tiếng Chanel đã cáo buộc Huawei "đánh cắp" ý tưởng logo của họ.
Song tòa án không đồng tình với cáo buộc của Chanel. Luật sư của Chanel đã cố gắng tranh cãi rằng nếu xoay ngang logo của Huawei, người xem sẽ thấy sự tương đồng giữa hai biểu tượng.
"Các điểm khác nhau giữa logo của Huawei và Chanel phải được so sánh theo hiện trạng mà các bên đã đăng ký, không thay đổi phương hướng của nó", thẩm phán tuyên bố.
Đây là lần thứ hai Huawei và Chanel đối đầu pháp lý ở các tòa án châu Âu. Trước đó, Chanel đã bị xử thua kiện. Theo Android Authority, nhãn hàng thời trang nổi tiếng vẫn còn một cơ hội kháng cáo phán quyết bằng cách đưa vụ kiện lên Tòa án Công lý của Liên minh châu Âu, cơ quan cao nhất trong khối.
Logo là yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Những logo nổi tiếng không chỉ biểu thị trạng thái thương hiệu, mà còn có thể trở thành dấu ấn văn hóa. Một số thương hiệu nổi tiếng đang sở hữu những logo biểu trưng về văn hóa như Coca-Cola, Nintendo và FedEx.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899