HUTECH: Mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên từ các doanh nghiệp Hàn Quốc

12/04/2024, 14:42
báo nói -

TCDN - Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, theo đó thu hút 32 doanh nghiệp tham gia với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên trường này.

Ngày 11/4, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp - Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH); Viện Công nghệ Việt Hàn và Khoa Hàn Quốc học phối hợp tổ chức Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc (Korea Job Fair 2024). Theo đó, Ngày hội thu hút 32 doanh nghiệp tham gia với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên trường này.

Ngày hội tuyển dụng Korea Job Fair đây chính là cơ hội cho sinh viên tìm kiếm nơi thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày hội tuyển dụng Korea Job Fair đây chính là cơ hội cho sinh viên tìm kiếm nơi thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc Choi Bundo cho biết, với tư cách là tổ chức kinh tế đại diện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, Hiệp hội luôn nỗ lực để cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, tích cực thúc đẩy các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đi đầu trong việc đồng hành cùng xã hội Việt Nam.

Trong số 32 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Ngày hội, có những đơn vị lớn với số lượng tuyển dụng đông đảo như: Công ty DM&C Việt Nam, Woori Bank, Shinhan Life, Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc – KITECH, GS25, Cos & Ko Vina, Kosme với tổng số lượng vị trí tuyển dụng lên đến 780+, chiếm 52% tổng việc làm. Các vị trí việc làm phổ biến gồm: thực tập sinh/nhân viên kinh doanh, chuyên viên Marketing, chuyên viên kỹ thuật, nhân viên dữ liệu… với yêu cầu sử dụng tốt tiếng Hàn.

Trong đó, hơn 34% số vị trí việc làm tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Hàn, Thực tập sinh/Giáo viên dạy tiếng Hàn tại các đơn vị giáo dục như: Công ty Visang Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục KIWOOZA, Học viện King Sejong, Giáo dục Vision 153 Academy, Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại Tp.HCM…

Vị trí việc làm còn lại chiếm gần 14% phổ biến tại các vị trí việc làm Công nghệ thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kỹ thuật… tại các công ty như JNM Korea, Newture,  Fursys Việt Nam, Actsone Việt Nam…

HUTECH cũng ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” cùng 5 doanh nghiệp Hàn Quốc

HUTECH cũng ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” cùng 5 doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo sinh viên Nguyễn Trần Ngọc Hiền - Khoa Hàn Quốc học chia sẻ, việc tham gia Ngày hội muốn tìm cho mình môi trường có thể thực tập cho học kì sắp tới, nếu có thể đây sẽ là nơi em gắn bó cho công việc của mình trong tương lai.

Bên cạnh đó, Phan Quốc Việt sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn rất tự tin chia sẻ, em vừa nộp CV của mình tại gian hàng của công ty Actsone Việt Nam, để ứng tuyển vào vị trí Marketing và sáng tạo nội dung. Dù chưa có kinh nghiệm công việc nhiều nhưng em có khả năng giao tiếp tốt, tiếng Hàn cũng khá tốt nên hy vọng có thể thực tập hoặc công tác tại đơn vị của Hàn Quốc. Ngày hội tuyển dụng hôm nay quy tụ rất nhiều công ty, điều này giúp em được tìm hiểu và dễ dàng ứng tuyển để tìm kiếm công việc tốt cho riêng mình.

Tham gia ngày hội với vai trò là đơn vị tuyển dụng, bà Trương Mỹ Thanh Thùy – Chuyên viên Marketing Công ty Cesco Việt Nam cho biết, muốn thông qua những sự kiện như vậy để quảng bá hình ảnh đẹp của Cesco và tìm kiếm những nhân sự mới cho công ty. Qua đó, nhận thấy nguồn nhân lực được đào tạo từ HUTECH rất tốt, chất lượng… cho nên đã nhận nhiều CV tốt từ các bạn sinh viên. Đồng thời, hy vọng sau khi lọc lại sẽ tìm kiếm được các nhân sự giỏi từ HUTECH công tác tại Cesco.

Đánh giá về Ngày hội tuyển dụng, Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp – Ngân hàng Woori Bank – Chi nhánh Sài Gòn Vũ Thị Bích Vân nhấn mạnh, những Ngày hội như vậy rất bổ ích cho các bạn sinh viên, các bạn được tìm hiểu, chọn lựa doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực còn chúng tôi được tiếp cận, tuyển chọn nguồn nhân lực tiếng Hàn chất lượng cao từ HUTECH. Theo đó, chúng tôi đánh giá rất cao Ngày hội tuyển dụng Korea Job Fair năm nay.

Hiện nay, có hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, tạo ra hơn 700 nghìn đầu việc cho người lao động ở nhiều địa phương. Với số lượng hơn 1.500 vị trí việc làm, đây là cơ hội lớn cho sinh viên HUTECH, đặc biệt sinh viên các khối ngành ngôn ngữ Hàn Quốc dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp Hàn Quốc, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập, kiến tập phù hợp cho mình.

Ngoài ra, khuôn khổ Ngày hội, HUTECH cũng ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” cùng 5 doanh nghiệp Hàn Quốc (Công ty Coex Vina; Công ty Da Hea International; Công ty Cổ phần Giáo dục Kiwooza; Công ty Cos & Ko Vina; Công ty Actsone Việt Nam).

Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2023, đã có 111 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc đứng vị trí dẫn đầu về số lượt điều chỉnh vốn (chiếm 25,9%) và góp vốn mua cổ phần (chiếm 27,8%) và đứng thứ 3 các quốc gia đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam với số vốn đầu tư hơn 4,4 tỷ USD.

PV
Bạn đang đọc bài viết HUTECH: Mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên từ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tăng năng suất lao động: Đẩy mạnh chuyển đối số, tạo việc làm số
Năm 2024, Quốc hội đặt mục tiêu năng suất lao động tăng 4,8 - 5,3%. Theo đó, giải pháp được xem là căn cơ nhất để đạt mục tiêu này, đồng thời thu hẹp năng suất lao động với các nước trong khu vực là đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số, tạo ra việc làm số và việc làm trong môi trường số.