Đang diễn ra Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022

02/06/2022, 17:01

TCDN - Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 đã chính thức khai mạc tại thị trấn Chợ Rã (Ba Bể) với 50 gian hàn giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của từng đơn vị, địa phương. Ngày hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ 1 - 3/6).

Bà Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Bà Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”, bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, cho hay: Do thuận lợi về khí hậu, đất đai, Bắc Kạn có lợi thế để hình thành nền sản xuất nông nghiệp sạch với những sản phẩm đặc trưng, an toàn. Đồng thời, cũng là điều kiện thuận lợi để hướng đến phát triển ngành nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm cảnh quan vùng sinh thái và các đặc trưng văn hóa trong đời sống, sản xuất của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, hiệu quả, có sức cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, việc triển khai Chương trình OCOP đã tạo điều kiện sản xuất ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, lợi thế của mỗi vùng.

Thúc đẩy người dân tiếp cận với phương thức sản xuất mới theo chuỗi liên kết và ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng và gia tăng giá trị sản phẩm, xúc tiến thương mại, tiếp thị quảng bá sản phẩm, góp phần tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp…

Theo bà Đỗ Thị Minh Hoa, nông sản của tỉnh Bắc Kạn rất đa dạng với hơn 150 sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận và cấp sao theo tiêu chuẩn OCOP quốc gia. Bắc Kạn sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng các sản phẩm chủ lực như: Bí xanh thơm, gạo chất lượng cao, miến dong, cam, quýt, các sản phẩm chế biến từ gạo…

Bí xanh thơm Bắc Kạn là cây trồng đặc sản bản địa của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Năm 2022, toàn tỉnh đạt sản lượng khoản 8.000 tấn. Sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chuỗi sản phẩm sạch, trong đó có diện tích đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ.

Quan trọng, có những nông sản bước đầu đảm bảo tiêu chuẩn về nguyên liệu và chế biến để xuất khẩu vào các thị trường có yêu cầu cao, như: Quả mơ vàng, gừng Bắc Kạn đã đưa hàng nghìn tấn nguyên liệu vào chế biến và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; miến dong đã xuất khẩu sang Cộng hòa Séc và Mỹ.

“Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã… của tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết cung cấp, tiêu thụ sản phẩm...”, bà Đỗ Thị Minh Hoa nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tài Hoan cho hay: Trong nhiều năm qua, HTX đã được UBND, Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, như: Tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, tham gia các cuộc kết nối giao thương. Thông qua đó, sản phẩm của HTX được biết đến ngày một rộng rãi trên thị trường, sản phẩm làm ra tới đâu tiêu thụ hết tới đó.

Tham gia “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”, HTX Tài Hoan mang đến miến dong - sản phẩm được chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Hy vọng thông qua sự kiện, HTX sẽ tìm thêm được đối tác tiêu thụ, đặc biệt là tiêu thụ sản phẩm mới miến sâm.

Các đại biểu tham quan gian hàng hội chợ

Các đại biểu tham quan gian hàng hội chợ

“Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” sẽ diễn ra từ ngày 1-3/6 với 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh cùng các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của từng đơn vị, địa phương.

Trong đó, bố trí 34 gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các huyện, thành phố; 16 gian cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Kạn và các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh.

PV
Bạn đang đọc bài viết Đang diễn ra Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan