IMF, WB cam kết hỗ trợ các quốc gia giải quyết tác động kinh tế do COVID-19

03/03/2020, 13:53

TCDN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia thành viên giải quyết thảm họa nhân đạo và tác động kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận gia tăng lo ngại kinh tế giảm sút do dịch COVID-19 ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh và hạn chế việc đi lại của người dân. IMF mới đây hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống mức 3,2%, thấp hơn 0,1% so với mức dự báo đưa ra hồi tháng 1 vừa qua. 

Trong một tuyên bố chung, IMF và WB cho biết thêm sẽ sử dụng những công cụ sẵn có với khả năng cao nhất có thể, trong đó có tài trợ khẩn cấp, tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật. Theo tuyên bố, hai thể chế tài chính đa phương có những cơ chế cung cấp tài chính nhanh và có thể phối hợp hỗ trợ các quốc gia đáp ứng hàng loạt nhu cầu.

IMF, WB cam kết hỗ trợ các quốc gia giải quyết tác động kinh tế do COVID-19

IMF, WB cam kết hỗ trợ các quốc gia giải quyết tác động kinh tế do COVID-19

IMF và WB nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các hệ thống giám sát y tế và biện pháp ứng phó nhằm khống chế dịch bệnh hiện nay cũng như mọi dịch bệnh trong tương lai. Hai tổ chức tài chính này cũng cho rằng hợp tác quốc tế là điều cần thiết để giảm tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đối với y tế và kinh tế toàn cầu. 

Dịch bệnh khởi phát tại Trung Quốc cuối năm 2019 và hiện ảnh hưởng đến 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến sáng 3/3, tổng cộng 90.899 người nhiễm bệnh và 3.116 người tử vong do COVID-19. Tổng cộng đã có 48.002 trường hợp bình phục.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết IMF, WB cam kết hỗ trợ các quốc gia giải quyết tác động kinh tế do COVID-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận