Indonesia ngừng xuất khẩu đồng

24/06/2023, 11:14
báo nói -

TCDN - Indonesia sẽ ngừng xuất khẩu đồng thô vào năm 2024 khi hai công ty sản xuất đồng lớn nhất hoàn thành nhà máy luyện và xử lý nguyên liệu đồng thô.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết nước này sẽ ngừng xuất khẩu đồng thô vào năm 2024 khi hai công ty sản xuất đồng lớn nhất hoàn thành nhà máy luyện và xử lý nguyên liệu đồng thô.

dong-la-gi

Theo ông Jokowi, hai nhà máy sản xuất đồng hàng đầu của Indonesia là Freeport Indonesia và Amman Mineral dự kiến sẽ hoàn thành dây chuyền sản xuất vào tháng 5/2024.

Ông Widodo khẳng định: “Nếu hai công ty lớn này hoàn thành các nhà máy luyện đồng, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ không xuất khẩu đồng thô nữa”.

Indonesia tuần trước đã đưa ra khuyến nghị cho cả hai công ty tiếp tục xuất khẩu tinh quặng đồng cho đến khi các nhà máy luyện kim của họ bắt đầu hoạt động.

Giá đồng đã giảm trong những ngày gần đây do sự không chắc chắn về các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc và triển vọng nhu cầu đồng trong tương lai không mấy sáng sủa.

Trong khi đó, Robert Friedland, nhà đầu tư và là người sáng lập công ty khai thác Canada Ivanhoe Mines cho biết, trong trung và dài hạn, nhu cầu đồng sẽ tăng cao. Đồng, cùng với niken, là một trong những nguyên liệu thô quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng và Indonesia khai thác cả hai loại nguyên liệu này với số lượng lớn.

Indonesia đang tìm cách phát triển ngành công nghiệp chế biến niken, sản xuất pin cho các nhà sản xuất xe điện và mong muốn thu hút các công ty nước ngoài tham gia vào những dự án kinh doanh đó.

PV/ theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Indonesia ngừng xuất khẩu đồng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan