Joe Biden dành lời khen ông Trump về nỗ lực thúc đẩy phát triển vắc xin

22/12/2020, 10:33

TCDN - Ngày 21/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden tiêm phòng Covid-19, ông ca ngợi chính quyền Tổng thống Donald Trump vì nỗ lực thúc đẩy phát triển vắc xin.

Ông Biden được tiêm mũi đầu tiên vắc xin được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty dược phẩm Pfizer cùng đối tác BioNTech tại bệnh viện ChristianaCare ở TP Wilmington, bang Delaware, vào tối 21-12 (giờ địa phương). Người tiêm vắc cho ông Biden là điều dưỡng cấp cao Tabe Masa, người phụ trách dịch vụ y tế của nhân viên bệnh viện.

Vài giây sau khi được tiêm vào cánh tay trái, ông Biden khẳng định người dân Mỹ không có gì phải sợ khi tiêm vắc xin Covid-19. Ông Biden phát biểu: "Tôi làm điều này để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng để tiêm vắc xin. Không cần phải lo lắng điều gì". Đồng thời, ông khuyến khích người dân tiếp tục dùng khẩu trang và giãn cách xã hội trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

Theo CNBC,Tổng thống đắc cử Biden cho biết thêm, ông dự định sẽ đề nghị Tổng thống Trump phê duyệt thêm ngân sách cho hoạt động tiêm chủng nếu quốc hội trình dự luật lên Tổng thống. "Chúng ta sẽ cần nhiều vắc xin hơn. Chúng ta sẽ cần nhiều tiền hơn. Tôi tin người Mỹ sẽ nhanh chóng được tiêm chủng… Tôi đang đề xuất với Tổng thống Trump là chính phủ cần đặt hàng thêm nhiều vắc xin", ông Biden nói.

Một phần trong kế hoạch của ông Biden nhằm đối phó với đại dịch Covid-19 là phân phối 100 triệu liều vắc xin đủ cho 50 triệu người dân trong 100 ngày đầu nhiệm sở.

Trong dịp này, ông Biden cũng dành lời khen ngợi hiếm hoi cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ghi nhận công lao chính quyền của ông giúp người Mỹ sớm có vắc xin Covid-19. "Tôi nghĩ chính quyền xứng đáng được ghi nhận công lao với chiến dịch Thần Tốc. Điều đó đã mang lại cho chúng ta niềm hy vọng to lớn", ông Biden nói.

Chiến dịch Thần tốc mà ông Biden đề cập đến là chiến dịch được chính quyền Tổng thống Trump triển khai nhằm đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, phát triển và phân phối vắc xin ngừa Covid-19. Bản thân Tổng thống Trump từng nói rằng, chính quyền của ông chỉ mất vài tháng để giúp người Mỹ có được vắc xin ngừa Covid-19, nếu ở một chính quyền khác thì quá trình đó có thể là vài năm.

Ông Biden là một trong những chính trị gia cấp cao của Mỹ đã tiêm vắc xin Covid-19. Trước đó, Phó tổng thống Mike Pence, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đã tiêm. Vợ chồng phó tổng thống đắc cử Kamala Harris dự kiến tiêm vào tuần tới. Trong khi đó, Tổng thống Trump đến nay chưa xác định thời gian sẽ tiêm vắc xin, ông chỉ nói sẽ tiêm vào "thời điểm thích hợp".

PV
Bạn đang đọc bài viết Joe Biden dành lời khen ông Trump về nỗ lực thúc đẩy phát triển vắc xin tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan