Lầu Năm Góc đột ngột dừng chuyển giao cho đội ngũ Joe Biden

19/12/2020, 13:45

TCDN - Ngày 18/12, một quan chức trong đội ngũ ông Joe Biden cho biết, một số quan chức Lầu Năm Góc từ chối cung cấp thông tin cho các trợ lý thuộc nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Reuters dẫn lời Yohannes Abraham, giám đốc điều hành nhóm chuyển giao của Tổng thống đắc cử Joe Biden, ngày 18/12 cho biết một số quan chức trong Bộ Quốc phòng Mỹ gần đây dừng hợp tác trong việc chia sẻ thông tin cho đội ngũ của ông Biden.

"Chúng tôi lo ngại khi tuần này được biết về việc dừng đột ngột sự hợp tác vốn đã hạn chế giữa hai bên", ông Abraham nói.

Trước đó, cùng ngày 18/12, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller cho biết một số cuộc họp đã được lên lịch lại và không có cuộc họp nào bị hủy hoặc từ chối. Song song đó, cơ quan này và nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden cũng đã đồng ý tạm dừng các cuộc thảo luận hai tuần trong kỳ nghỉ lễ tháng 12.

Tổng thống đắc cử Joe Biden tới trụ sở chuyển giao quyền lực ở Wilmington, bang Delaware ngày 17/12. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống đắc cử Joe Biden tới trụ sở chuyển giao quyền lực ở Wilmington, bang Delaware ngày 17/12. (Ảnh: Reuters)

Trong một tuyên bố khác, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Miller cho biết Lầu Năm Góc sẽ hoàn thành các nghĩa vụ của quá trình chuyển giao quyền lực vì đây là những gì nước Mỹ mong đợi.

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho hay quyền Bộ trưởng Quốc phòng đã ra lệnh tạm dừng các cuộc họp vì một số nhân viên Lầu Năm Góc liên quan cảm thấy khối lượng công việc quá tải khi vừa phải xử lý công việc hàng ngày và thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực.

Trong một tuyên bố về quá trình này, ông Miller cho biết kể từ ngày 23/11, Bộ Quốc phòng đã có 139 cuộc đối thoại với 265 quan chức, trả lời 161 yêu cầu cung cấp thông tin, hỗ trợ cung cấp 4.400 trang thông tin được kiểm soát và 900 trang thông tin mật.

Đội ngũ của ông Biden chỉ chính thức được kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực vào cuối tháng 11 sau khi Cơ quan Dịch vụ công (GSA) gửi thư xác nhận. Ông Trump cho biết ông khuyến khích GSA tiến hành các thủ tục cho phép ông Biden thực hiện các bước chuyển giao quyền lực ban đầu, song ông vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ kiện gian lận bầu cử.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Lầu Năm Góc đột ngột dừng chuyển giao cho đội ngũ Joe Biden tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan