Khánh Hòa: Kê khai, hoàn thuế giá trị gia tăng đối với dự án đầu tư khác tỉnh

27/03/2023, 09:50
báo nói -

TCDN - Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vừa có thông tin đến người nộp thuế trên địa bàn tỉnh một số nội dung về kê khai, hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với dự án đầu tư khác tỉnh, thành phố với trụ sở chính.

Theo đó, trường hợp cơ sở kinh doanh (gọi tắt người nộp thuế) có dự án đầu tư mới tại địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với tỉnh, thành phố nơi đóng trụ sở chính, đang trong giai đoạn đầu tư chưa đi vào hoạt động, chưa đăng ký kinh doanh, chưa đăng ký thuế thì lập hồ sơ khai thuế GTGT riêng cho từng dự án đầu tư tại cơ quan thuế nơi có dự án đầu tư.

Khánh Hòa thực hiện kê khai, hoàn thuế giá trị gia tăng đối với dự án đầu tư khác tỉnh, thành phố.

Khánh Hòa thực hiện kê khai, hoàn thuế giá trị gia tăng đối với dự án đầu tư khác tỉnh, thành phố.

Trường hợp, người nộp thuế đề nghị hoàn thuế trên tờ khai thuế mẫu 02/GTGT kỳ thuế từ tháng 1/2021 hoặc quý I/2021 trở đi và gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo quy định tại Điều 28 Thông tư số 80/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế thì Cục Thuế nơi có dự án đầu tư tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hoàn thuế đối với dự án đầu tư của người nộp thuế.

Cục Thuế giải quyết hồ sơ hoàn thuế căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư, thuế và tình hình thực tế của người nộp thuế để thực hiện kiểm tra đối với trường hợp hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của người nộp thuế để xác định số thuế GTGT còn được khấu trừ của từng dự án đầu tư trước kỳ tính thuế tháng 1-2021 hoặc quý I/2021 và việc bù trừ thuế GTGT đầu vào của từng dự án đầu tư với số thuế phải nộp của hoạt động kinh doanh đang thực hiện theo đúng quy định.

PV
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Kê khai, hoàn thuế giá trị gia tăng đối với dự án đầu tư khác tỉnh tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan