Khánh Hòa “về đích” thực hiện hóa đơn điện tử

21/06/2022, 10:36

TCDN - Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, tính đến ngày 15/6/2022, có 10.768 người nộp thuế đã thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, tỷ lệ % số tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện trên số phải triển khai hóa đơn điện tử của toàn tỉnh là 99,2%.

Theo Cục Thuế Khánh Hòa, thực hiện Quyết định số 206/QĐ-BTC ngày 24/02/2022 về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Cục Thuế đã chủ động triển khai các công việc có liên quan. Kết quả đến ngày 15/6/2022, có 10.768 người nộp thuế đã thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, tỷ lệ % số tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện trên số phải triển khai hóa đơn điện tử của toàn tỉnh là 99,2%.

Toàn tỉnh có 877 hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, đạt 100%.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trước đó, để kịp thời triển khai thực hiện hóa đơn điện tử, Cục Thuế Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị đẩy mạnh triển khai áp dụng hoá đơn điện tử gồm có các doanh nghiệp chưa chuyển đổi hoá đơn điện tử, các nhà cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử trên địa bàn.

Tại hội nghị, Cục Thuế đã phổ biến một số quy định, triển khai hoá đơn điện tử. Các nội dung cơ bản về hoá đơn điện tử đã được Cục Thuế truyền tải đến người nộp thuế. Đồng thời, Cục Thuế cũng đã hướng dẫn các thao tác lập, tra cứu hoá đơn trên trang web hoadondientu.gdt.gov.vn của Tổng cục Thuế; phân tích lợi ích của việc sớm chuyển  đổi sử dụng hóa đơn điện tử.

Đồng thời, Cục Thuế đã lắng nghe, giải đáp đối với các vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định pháp luật về thuế, hoá đơn điện tử... Trong đó, tập trung các ý kiến vướng mắc về thủ tục lập hóa đơn, thời gian lập có khác biệt gì so với hóa đơn giấy.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa “về đích” thực hiện hóa đơn điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khánh Hòa: Tổng nợ thuế vẫn ở mức cao, chiếm hơn 1,3 nghìn tỷ đồng
Cục Thuế Khánh Hòa cho biết đang gặp vướng mắc về các căn cứ xác định nghĩa vụ tài chính về đất kéo dài, các cơ quan liên quan chậm giải quyết; tiền chậm nộp phát sinh rất lớn. Đồng thời, tại địa phương có các doanh nghiệp nợ thuế lớn, kéo dài, đang trong thời gian khiếu kiện… khó thu khoản nợ thuế.