Khởi tố vụ án tại Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu: Công ty Vimedimex nói gì?

27/04/2023, 14:07
báo nói -

TCDN - Liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu tại Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, đại diện Công ty Vimedimex cho biết sự việc này có liên quan đến một Công ty khác, chứ không phải Công ty Vimedimex.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến gói thầu số 25 về “Thiết bị cho phòng mổ Hybrid chấn thương chỉnh hình” thuộc dự án Trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu.

Theo đó, từ kết quả giải quyết tố giác tội phạm của công dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định có dấu hiệu tội phạm “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định ở khoản 3, Điều 222 của Bộ luật Hình sự tại gói thầu số 25 nêu trên nên đã khởi tố vụ án để điều tra. Trong đó, Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex (Công ty Vimedimex) được cho là đơn vị trúng thầu với giá trúng thầu gần 38 tỷ đồng.

Công ty Vimedimex phản hồi về thông tin là đơn vị trúng gói thầu số 25 về “Thiết bị cho phòng mổ Hybrid chấn thương chỉnh hình” thuộc dự án Trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu vừa bị Cơ quan CSĐT khởi tố. (Ảnh minh hoạ)

Công ty Vimedimex phản hồi về thông tin là đơn vị trúng gói thầu số 25 về “Thiết bị cho phòng mổ Hybrid chấn thương chỉnh hình” thuộc dự án Trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu vừa bị Cơ quan CSĐT khởi tố. (Ảnh minh hoạ)

Liên quan đến thông tin trên, Ths.BS.Trần Mỹ Linh - Tổng giám đốc Công ty Vimedimex cho biết: "Sự việc này có liên quan đến một Công ty khác, chứ không phải Công ty Vimedimex. Trong suốt thời gian trước khi có Quyết định khởi tố vụ án, Công ty Vimedimex đã phối hợp chặt chẽ, tích cực cung cấp các thông tin, hỗ trợ Cơ quan điều tra góp phần làm rõ sự thực khách quan của vụ việc. Phía Công ty Vimedimex cũng mong muốn thực tế vụ việc được làm rõ để khẳng định và bảo vệ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp".

Bà Linh cũng cho biết thêm, hiện nay có nhiều luồng thông tin không đầy đủ, không rõ ràng về Công ty Vimedimex khi chưa có Quyết định khởi tố bị can, chưa có Kết luận điều tra, hoàn toàn có thể khiến dư luận hiểu lầm, có nhận định không đúng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và tiêu cực đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, cũng như gây ảnh hưởng nghiêm trọng và tiêu cực tới sự nỗ lực và tinh thần lao động, sản xuất, kinh doanh luôn tuân thủ pháp luật của tập thể cán bộ nhân viên trong Công ty.

"Do vậy, khi chưa có quyết định khởi tố bị can, chưa có kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát Công ty Vimedimex mong muốn ổn định tinh thần, đời sống của hàng nghìn cán bộ nhân viên, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội" - Đại diện Công ty Vimedimex bày tỏ. 

Được biết, Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư xây mới với quy mô 350 giường. Ban Quản lý Dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao làm chủ đầu tư phần xây lắp. Dự án khởi công xây dựng dự án tháng 8/2017 và đến tháng 6/2021 hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao làm chủ đầu tư dự án Trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu với tổng kinh phí mua sắm gần 464 tỷ đồng. Trong đó, có 16 gói thầu mua sắm thiết bị y tế để trang bị cho Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu, từ gói 10 đến gói 25. 

Theo thông tin tìm hiểu được, Công ty Vimedimex có mã số thuế là 0300479760. Doanh nghiệp này tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1984. Từ năm 2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Hoạt động kinh doanh của Công ty được chia làm 5 hoạt động chính, bao gồm: kinh doanh, sản xuất và môi trường, nghiên cứu khoa học, hợp tác liên doanh và các hoạt động khác. 

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ án tại Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu: Công ty Vimedimex nói gì? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vimedimex có Chủ tịch mới sau khi bà Nguyễn Thị Loan bị khởi tố
Công ty CP Y Dược phẩm Vimedimex (Mã CK: VMD) đã bổ nhiệm ông Trần Đình Huynh – Thành viên Hội đồng quản trị Công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022 giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty kể từ ngày 16/11/2021 sau khi bà Nguyễn Thị Loan bị khởi tố, bắt tạm giam.