Kiểm tra kho hàng của Mailystyle - “hot girl” livestream nổi tiếng

26/12/2023, 08:21
báo nói -

TCDN - Làm việc với lực lượng chức năng, Quản lý của kho hàng Mailystyle chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng....

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), chiều ngày 25/12, Cục QLTT thành phố Hà Nội hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công An), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia bất ngờ kiểm tra kho hàng nằm trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Cơ quan chức năng kiểm tra kho hàng của “hot girl” livestream nổi tiếng Mailystyle.

Cơ quan chức năng kiểm tra kho hàng của “hot girl” livestream nổi tiếng Mailystyle.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên có mặt ở kho hàng đang thực hiện đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm. Các đơn hàng được đóng gói chất thành đống nằm la liệt, ngổn ngang trên các mặt sàn. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng/sản  phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Hàng hoá tại đây đa phần là sản phẩm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada... Một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho, còn nguyên đai nguyên kiện thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (ngoài cùng bên trái) có mặt tại hiện trường kiểm tra.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (ngoài cùng bên trái) có mặt tại hiện trường kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, người quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Được biết, chủ kho hàng là một hot girl khá có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh hàng hoá các nền tảng điện tử như tiktok, instagram, facebook cũng như website với tên gọi Mailystyle.com.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.

Theo quy định hiện nay, hộ kinh doanh nói chung, người bán hang online nói riêng có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm thì được miễn thuế, nhưng nếu doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì sẽ phải nộp thuế trên toàn bộ doanh thu với mức 1,5% (gồm thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng), không được trừ chi phí hay giảm trừ gia cảnh.

Nghị định 125 của Chính phủ ban hành năm 2020 đã tăng nặng mức xử phạt với các vi phạm về thuế. Theo đó các vi phạm hành chính với số thuế từ 100 triệu đồng trở lên hoặc giá trị hàng hóa từ 500 triệu đồng trở lên được xác định là vi phạm hành chính về thuế có quy mô lớn.

Hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế từ 1 - 30 ngày sẽ bị phạt tiền từ 2 - 5 triệu đồng. Nếu chậm nộp từ trên 30 ngày, mức xử phạt từ 5 - 15 triệu đồng. Trường hợp nộp hồ sơ khai thuế quá 90 ngày thuộc hành vi trốn thuế nhưng người nộp thuế đã nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp trước khi cơ quan thuế công bố quyết định thanh tra hoặc trước khi lập biên bản thì không bị xử phạt về hành vi trốn thuế nhưng bị xử phạt với mức tiền phạt từ 15 - 25 triệu đồng.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra kho hàng của Mailystyle - “hot girl” livestream nổi tiếng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan