Kiến nghị miễn thuế GTGT cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch

01/03/2021, 20:48

TCDN - Hiệp hội Du lịch Tp.HCM kiến nghị miễn hoặc giảm 50% thuế GTGT cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú, vận chuyển, lữ hành, khu du lịch đến hết năm 2021.

Hiệp hội Du lịch Tp.HCM đề xuất giảm thuế GTGT cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch.

Hiệp hội Du lịch Tp.HCM đề xuất giảm thuế GTGT cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch.

Theo Hiệp hội Du lịch Tp.HCM, đề xuất này nhằm giúp doanh nghiệp du lịch cầm cự vượt qua đại dịch Covid-19.

Về vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định của Luật thuế Giá trị gia tăng (GTGT) thì thuế GTGT gồm 3 mức thuế suất: thuế suất 0% chỉ áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu; thuế suất 5% chỉ áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như nước sạch, sản phẩm nông nghiệp; mức thuế suất phổ biến là 10% áp dụng đối với tất cả hàng hóa, dịch vụ chịu thuế còn lại và không có quy định miễn, giảm thuế GTGT.

Hiện nay, Bộ Tài chính đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như tác động của dịch Covid-19 đến tình hình sản xuất kinh doanh và đối tượng bị ảnh hưởng tại các địa phương trên cả nước. Đồng thời, tiến hành tổng kết, đánh giá việc thực hiện các giải pháp đã ban hành thời gian qua. Trên cơ sở đó, đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền các giải pháp về thuế, phí và lệ phí phù hợp với diễn biến thực tế thời gian tới.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị miễn thuế GTGT cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nên giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT?
Cùng với các chính sách gia hạn về thuế, tiền thuế đất, các chuyên gia cho rằng cơ quan chức năng cần xem xét giảm thuế TNDN, thuế VAT để hỗ trợ, giúp doanh nghiệp sống sót và dần hồi phục sau dịch Covid-19.