Kienlongbank có nữ Chủ tịch HĐQT 36 tuổi

04/05/2021, 13:56

TCDN - Kienlongbank vừa có nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới là bà Trần Thị Thu Hằng, sinh năm 1985.

Cụ thể, chiều ngày 3/5, tại cuộc họp thành viên HĐQT, các thành viên HĐQT của Kienlongbank đã thông qua Đơn từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Kienlongbank nhiệm kỳ 2018 - 2022 của ông Lê Hồng Phương theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời bầu bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT, giữ chức danh Chủ tịch HĐQT của Kienlongbank trong nhiệm kỳ này.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Tân Chủ tịch HĐQT Kienlongbank

Bà Trần Thị Thu Hằng - Tân Chủ tịch HĐQT Kienlongbank

Trong thời gian hoàn tất các thủ tục liên quan, từ ngày 3/5 đến ngày 25/5, bà Trần Thị Thu Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch Hội đồng quản trị phụ trách hoạt động của Hội đồng quản trị Kienlongbank.

Trước khi bà Trần Thị Thu Hằng được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Kienlongbank thì HĐQT ngân hàng này từng định miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của bà này và 1 thành viên khác. Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group và 1 thành viên khác dự kiến được bầu bổ sung. 

Trước khi về Sunshine Group vào tháng 3/2019, bà Hằng có hơn 10 năm làm việc tại MB, LienVietPostBank, MSB.

Tính đến tháng 1/2021, số cổ phần KLB mà bà Hằng đang nắm giữ là hơn 15,3 triệu cổ phiếu, chiếm 4,75% vốn điều lệ.

Ngoài ra, tại Công ty cổ phần KS Group, nơi bà Hằng đang làm Chủ tịch HĐQT, bà Hằng cũng sở hữu gần 14,6 triệu cổ phiếu, tương đương 33% vốn điều lệ. Công ty này hiện chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần KS Group có trụ sở tại tầng 12, tòa nhà Sunshine Center, số 16 Phạm Hùng, Hà Nội. Công ty hoạt động từ ngày 25/11/2020 trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê…

Trước đó, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group, là 1 trong 2 ứng viên được đề cử tham gia HĐQT Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022. Thông tin được công bố công khai trong tài liệu cập nhật phục vụ phiên họp đại hội cổ đông thường niên 2021 của Kienlongbank. Cùng ông Đỗ Anh Tuấn, một thành viên khác có tên trong danh sách đề cử là bà Võ Thị Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Sakae Holdings. Việc đề xuất bổ sung 2 thành viên này diễn ra do HĐQT ngân hàng dự tính trình miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với 2 người là ông Lê Khắc Gia Bảo và bà Trần Thị Thu Hằng.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2021, Kienlongbank sẽ mở rộng mạng lưới chi nhánh cùng với việc đẩy mạnh định hướng phát triển theo mô hình số hóa. Theo đó, Ban lãnh đạo Kienlongbank cho biết sẽ phát triển ngân hàng theo mô hình Digital Banking, trong đó Kienlongbank được xem là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái đầu tư tài chính ưu việt gồm Ngân hàng số - Chứng khoán - Đầu tư bất động sản - Đầu tư Vàng và Thương mại điện tử.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Kienlongbank có nữ Chủ tịch HĐQT 36 tuổi tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Eximbank: Câu hỏi trách nhiệm từ hàng loạt kỷ lục khó tin
“Kịch bản”, “vở diễn”, “sóng ngầm”, “tranh giành quyền lực”… và “Chuyện gì đang xảy ra ở Eximbank?” - là những từ khóa gắn với tên của trên 5.000 bài báo phản ánh những sự kiện kinh ngạc dư luận diễn ra tại Eximbank (EIB) suốt từ 1/1/2015 đến nay, với những “kỷ lục” mang tên gọi EIB.