Kinh doanh có trách nhiệm: Coca-Cola tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột

02/12/2022, 11:30

TCDN - Để cải thiện cuộc sống của mọi người, Coca-Cola sẽ tiếp tục đầu tư kinh doanh có trách nhiệm thông qua các chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột: Giảm hàm lượng đường, Nước sạch cho cộng đồng, Bao bì bền vững, Chống biến đổi khí hậu, Đa dạng, Công bằng và Hòa hợp và Hỗ trợ cộng đồng.

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết, kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 1994, trong suốt hơn 28 năm qua, Coca-Cola đã không ngừng nỗ lực từng ngày để hiện thực hóa sứ mệnh, vươn mình trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đồ uống không cồn hàng đầu tại Việt Nam với định hướng chú trọng vào các hoạt động phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện.

Gắn bó và phát triển lâu dài cùng Việt Nam luôn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi ngay từ những ngày đầu tiên. Coca-Cola xây dựng tầm nhìn “Đổi mới Thế giới và Tạo nên Sự khác biệt” với ba giá trị chính: trở thành THƯƠNG HIỆU YÊU THÍCH, tạo ra các nhãn hiệu và thức uống được mọi người ưa chuộng và tin dùng; PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, Coca-Cola đặt mục tiêu tìm kiếm giải pháp hướng đến những thay đổi tích cực và xây dựng một tương lai bền vững; và VÌ MỘT TƯƠNG LAI CHUNG TỐT ĐẸP HƠN, trong đó Coca-Cola sẽ tiếp tục đầu tư để cải thiện cuộc sống của mọi người - từ nhân viên của công ty đến người dân địa phương, góp phần đem đến những thay đổi tích cực trong đời sống của người dân, cộng đồng và hành tinh bằng việc kinh doanh có trách nhiệm thông qua các chiến lược phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột chính: Giảm hàm lượng đường, Nước sạch cho cộng đồng, Bao bì bền vững, Chống biến đổi khí hậu, Đa dạng, Công bằng và Hòa hợp và Hỗ trợ cộng đồng.   

Coca-Cola tự hào khi trên hành trình xây dựng và phát triển, chúng tôi đã góp phần tạo ra việc làm cho hơn 18.000 lao động địa phương từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình và gần 1 triệu đối tác bán lẻ ở khắp nơi trên đất nước. Cùng với 3 Nhà máy sản xuất đã đi vào hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Coca-Cola cũng vừa khởi công xây dựng một Nhà máy tại tỉnh Long An với tổng vốn đầu tư hơn 3,109.5 nghìn tỷ đồng. Nhà máy mới sẽ sử dụng năng lượng mặt trời trong hoạt động sản xuất, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên nước. Đó là minh chứng cho các cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải khí nhà kính. Chúng tôi cũng luôn nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm của mình để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Ông Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2022

Ông Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2022

“Là một doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rất rõ sự hỗ trợ từ Chính phủ và hợp tác liên ngành giữa các lĩnh vực là vô cùng quan trọng để giải quyết những thách thức tồn tại, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn. Khi hành động vì sự phát triển bền vững được triển khai diện rộng một cách tự nguyện thì việc thực hiện phát triển bền vững sẽ được thuận lợi, tạo hiệu quả cao trên cơ sở có sự tác động thuận chiều giữa các bên” - Ông Peeyush Sharma nhấn mạnh.

Ông Peeyush Sharma cho rằng, Coca-Cola Việt Nam  vinh dự được hợp tác với các cơ quan Chính phủ, các Hiệp hội và các Tổ chức phi Chính phủ để triển khai các chiến lược phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp vào sự tăng trưởng toàn diện của nền kinh tế cũng như đồng hành trên chặng đường phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh có trách nhiệm: Coca-Cola tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát triển bền vững: Tái xác định giá trị doanh nghiệp từ khía cạnh môi trường
Hội thảo do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) phối hợp cùng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN và MT (DCC-MONRE) và Dự án Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định tại Việt Nam (JICA SPI-NDC) tổ chức.