Lâm Đồng yêu cầu rà soát các quy hoạch xây dựng

23/02/2022, 14:52

TCDN - Lâm Đồng cho rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng sau khi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ ra nhiều “hạt sạn” trong công tác lập, quản lý quy hoạch.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc rà soát tất cả các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị trên địa bàn; tổng hợp cụ thể tình hình triển khai thực hiện các quy hoạch, nêu rõ các quy hoạch đã triển khai thực hiện, tiến độ thực hiện đến thời điểm hiện nay; xác định cụ thể các quy hoạch đang triển khai thực hiện, các quy hoạch chưa triển khai thực hiện;

Sở cũng yêu cầu nêu rõ các nguyên nhân chủ quan, khách quan; kiến nghị, đề xuất và đề ra các giải pháp, thời hạn thực hiện đối với từng đồ án quy hoạch trong thời gian tới để triển khai thực hiện các quy hoạch đúng quy định, hiệu quả, không để quy hoạch “treo”, gây lãng phí nguồn lực đất đai, khó khăn cho người dân trong khu vực quy hoạch.

Lâm Đồng rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng.

Lâm Đồng rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc rà soát, tổng hợp đầy đủ nội dung, số liệu và báo cáo theo yêu cầu tại Kế hoạch số 258/KH-ĐĐBQH ngày 22/11/2021 của Đoàn Đại biểu Quốc hội về “thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh”.

Việc tổng hợp, báo cáo phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của nội dung báo cáo (kết quả đạt được; tồn tại, hạn chế; nguyên nhân; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan…) và số liệu tại các bảng biểu phụ lục phải được tổng hợp, báo cáo đầy đủ, chi tiết theo yêu cầu.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng yêu cầu rà soát các quy hoạch xây dựng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan