Làm việc 95 giờ mỗi tuần, nhà phân tích Phố Wall tiết kiệm thời gian ăn và tắm

22/03/2021, 20:32

TCDN - Đa số nhà phân tích tham gia một khảo sát nói rằng sức khoẻ tinh thần của họ đã giảm mạnh từ khi họ bắt đầu làm việc ở ngân hàng đầu tư hàng đầu nước Mỹ.

13 nhà phân tích có ít hơn một năm kinh nghiệm tại ngân hàng Goldman Sachs thổ lộ rằng họ làm việc trung bình hơn 95 giờ mỗi tuần. Vì thế, họ chỉ ngủ khoảng 5 giờ mỗi ngày trong khi phải chịu đựng những áp lực lớn ở nơi làm việc. 

Đa số nhà phân tích tham gia khảo sát nói rằng sức khoẻ tinh thần của họ đã giảm mạnh từ khi họ bắt đầu làm việc ở ngân hàng đầu tư hàng đầu nước Mỹ.

"Nhiều khi tôi không ăn, không tắm và không làm điều gì khác ngoại trừ công việc từ sáng cho tới nửa đêm", một nhà phân tích kể.

Goldman Sachs tuyên bố tập đoàn luôn lắng nghe các quan ngại của nhân viên và đang tìm cách khắc phục.

"Chúng tôi nhận ra rằng nhân sự của tập đoàn đang cực kỳ bận rộn vì tình hình kinh doanh vững chắc và lưu lượng kinh doanh đạt đến mốc lịch sử. Một năm sau khi COVID-19 bùng phát, không khó hiểu khi mọi người đều căng thẳng và đó là lý do vì sao chúng tôi luôn lắng nghe quan ngại của họ và thực hiện nhiều bước khác nhau để giải quyết", người phát ngôn của Goldman Sachs nói. 

Rất ít người bước chân vào Phố Wall với hy vọng có thể làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Dù vậy, số giờ làm việc của nhân viên Goldman Sachs dường như đang vượt quá xa so với con số  giới hạn mỗi tuần được đặt ra ở mốc 80 giờ.

"Mức làm việc làm đã vượt xa mốc làm việc chăm chỉ. Thật vô nhân tính", một người thổ lộ.

100% số người tham gia khảo sát nói rằng giờ làm việc đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của họ với bạn bè và gia đình. Khoảng 3/4 các nhà phân tích tham gia nói họ đang là mục tiêu của một cuộc "bắt nạt" nơi công sở và đang tìm kiếm hoặc cân nhắc tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ các vấn đề sức khoẻ tinh thần.

"Cơ thể tôi đau nhức và về mặt tinh thần, tôi cũng đang ở những nơi tối tăm", một nhà phân tích viết trong khảo sát.

Wall Street

Về cơ bản, tất cả các nhà phân tích tài chính đều cảm thấy áp lực vì "những thời hạn chót không tưởng" và không hề nhận sự quan tâm trong các cuộc họp. Báo cáo của khảo sát cũng đưa ra một số giải pháp để giải quyết vấn đề.

"Để thực hiện công việc tốt nhất và mang đến giá trị cho khách hàng, chúng tôi cần nghỉ ngơi và không vướng bận một số lượng lớn các công việc chồng chéo", một nhân viên khác nói.

Mặc dù các ngân hàng Phố Wall, bao gồm cả Goldman Sachs, luôn nổi tiếng với những mức lương mơ ước và mức thưởng khổng lồ, mọi thứ có thể không được áp dụng với các nhà phân tích kinh nghiệm dưới một năm – nhóm nhân sự làm ở đáy của "chuỗi thức ăn" trong thế giới tài chính.

Một người phát ngôn của Goldman Sachs từ chối chia sẻ về lương thưởng của tập đoàn. Năm ngoái, một khảo sát của Business Insider ước tính nhân viên phân tích ngân hàng đầu tư ở Goldman Sachs có thể nhận mức lương khởi điểm khoảng 91.000 USD mỗi năm.

Những chia sẻ trong báo cáo của Goldman Sachs dường như tương phản với hình ảnh thân thiện và dễ gần mà các ngân hàng Phố Wall cố gắng xây dựng trong vài năm trở lại đây. Phải đối mặt với những cuộc cạnh tranh nhân sự lớn, nhiều ngân hàng đang nới lỏng các quy định và gia tăng phúc lợi cho nhân viên, bao gồm cả những kỳ nghỉ kéo dài.

Hiện tại, Goldman Sachs đang áp dụng "quy định thứ 7" đối với các nhân sự của họ. Theo quy định, nhân viên được yêu cầu rời văn phòng từ 9 giờ tối thứ 6 đến 9 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, trừ khi có các sự kiện bất khả kháng. Dù vậy, khảo sát nói rằng quy định này không phải lúc nào những người quản lý cũng tôn trọng quy định.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Làm việc 95 giờ mỗi tuần, nhà phân tích Phố Wall tiết kiệm thời gian ăn và tắm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan