Lộ diện smartphone cấu hình “khủng” sắp ra mắt của Sony

30/08/2022, 14:13
báo nói -

TCDN - Dù chưa ra mắt, thông tin về Xperia 5 IV – mẫu smartphone cao cấp mới với cấu hình mạnh mẽ của Sony đã bị lộ diện gần như toàn bộ.

Sony thông báo sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 1/9 tới đây để giới thiệu sản phẩm mới. Dù không tiết lộ thông tin về sản phẩm, nhưng giới thạo tin đều đồng loạt khẳng định đây là dịp để hãng công nghệ Nhật Bản Sony cho ra mắt chiếc smartphone cao cấp Xperia 5 IV. Đây là phiên bản nâng cấp của Xperia 5 III ra mắt vào tháng 4 năm ngoái.

Theo đó, thông tin về Xperia 5 IV đã bị lộ diện gần như toàn bộ dù chưa ra mắt. Chiếc smartphone thế hệ mới này vẫn sẽ sở hữu phong cách Omni Balance đặc trưng của Sony, với viền màn hình dày ở phía trên và dưới để bố trí camera trước và loa, thay vì thiết kế viền mỏng như nhiều mẫu smartphone hiện nay.

Mẫu smartphone cao cấp sắp ra mắt của Sony - Xperia 5 IV bị rò rỉ. Ảnh: GCN

Mẫu smartphone cao cấp sắp ra mắt của Sony - Xperia 5 IV bị rò rỉ. Ảnh: GCN

Đáng chú ý, Xperia 5 IV sở hữu màn hình nhỏ, chỉ ở mức 6,1-inch thay vì màn hình lớn như phần lớn smartphone hiện nay. Cảm biến vân tay sẽ được tích hợp ở nút nguồn cạnh bên; mặt trước và mặt sau của sản phẩm đều là kính cường lực Gorilla Glass Victus. Sản phẩm vẫn giữ lại khe cắm thẻ nhớ ngoài và giắc cắm phone 3,5mm - là những tính năng mà hầu hết đã bị loại bỏ trên smartphone hiện nay.

Bên trong sản phẩm sẽ là chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp của Qualcomm, đi kèm bộ nhớ RAM 8GB/12GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB/256GB. Xperia 5 IV được trang bị thỏi pin dung lượng 4.700mAh, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Sản phẩm hỗ trợ kết nối 5G, tính năng chống nước chống bụi.

Mặt trước của sản phẩm là camera 8 megapixel trong khi mặt sau là cụm 3 camera (sử dụng cảm biến máy ảnh do chính Sony phát triển) đều có độ phân giải 12 megapixel, gồm: camera chính, camera tele (hỗ trợ zoom quang học 3x) và camera góc rộng, báo Dân trí đưa tin.

Theo các nguồn tin, Xperia 5 IV sẽ có mức giá khởi điểm là 949 USD. Hiện những thông tin trên vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, sự thật về sản phẩm sẽ được hé lộ tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 1/9 tới đây của Sony.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Lộ diện smartphone cấu hình “khủng” sắp ra mắt của Sony tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan