Lộc Trời ký triển khai sản xuất trên 300.000ha lúa và gói tín dụng 90 triệu USD

10/11/2023, 10:27
báo nói -

TCDN - Lộc Trời và các thành viên trong hệ sinh thái ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh và các đối tác trong, ngoài nước về việc triển khai liên kết sản xuất trên 300.000 ha lúa. Lộc Trời sẽ sản xuất và cung ứng gần 5 triệu tấn lúa từ năm 2024 và các năm tiếp theo.

Nhiều hợp đồng được ký kết

Nội dung trên nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khách hàng Lộc Trời 2023 (Next Crop Sales - NCS2023) Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (LTG-Upcom) tổ chức mới đây. Các thành viên chính trong hệ sinh thái nông nghiệp của LTG, gồm có: Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty CP Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời – Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA). Các hoạt động ký kết được thực hiện trong “Ngày Hội Khách hàng Lộc Trời 2023” được thực hiện bởi tất cả các thành viên này.

Viện Nghiên cứu Lộc Trời (LTI) ký kết hợp tác nghiên cứu Viện Lúa ĐBSCL, Viện Cây Ăn Quả miền Nam, Công ty cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus, để hợp tác xây dựng các quy trình canh tác, ứng dụng công nghệ AI và Big data xây dựng bộ cơ sở dữ liệu cây trồng và sinh vật gây hại trên lúa và cây trồng khác… 

Lộc Trời ký kết triển khai sản xuất trên 300.000ha lúa.

Lộc Trời ký kết triển khai sản xuất trên 300.000ha lúa.

Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) ký kết với Công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Mahyco Việt Nam… và các đối tác khác để hợp tác nhượng quyền, sản xuất, phân phối 60.000 tấn các loại hạt giống lúa, rau màu và cây giống trong nước và khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV) cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối trên 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước; đồng thời cung ứng trực tiếp 250.000 giải pháp Lộc Trời T1H vào vùng nguyên liệu liên kết sản xuất mà LTF đã ký kết với các tỉnh, các hợp tác xã – liên minh hợp tác xã và bà con nông dân.

Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, triển khai vùng nguyên liệu liên kết sản xuất lúa trên 300.000ha để đảm bảo vùng nguyên liệu chất lượng cao có thể cung ứng 5 triệu tấn lúa mỗi năm.

Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA) hiện là đơn vị cung ứng gạo lớn nhất Việt Nam, với 10 nhà máy tại khu vực ĐBSCL, ký kết với các đối tác trong nước và ngoài nước như Hopestone Group Pte Ltd, Quan Yi Agri Group Limited để xuất khẩu trực tiếp trên 100.000 tấn gạo và cấp hàng cho hàng loạt các đối tác xuất khẩu khác.

Tham gia cùng LTG và các thành viên trong “Ngày Hội Khách hàng Lộc Trời 2023” còn có đại diện các ngân hàng uy tín của Việt Nam và quốc tế.

Gói tín dụng 90 triệu USD

Trước đó, Tập đoàn Lộc Trời ký kết và trao đổi ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO), với sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, tại Trung tâm Samsung R&D, Hà Nội.  

FMO - tổ chức tín dụng được xếp hạng AAA bởi cả 2 đơn vị đánh giá hàng đầu thế giới, Fitch và Standard & Poor’s. FMO lựa chọn tài trợ cho  LTG dựa trên quá trình xác minh thực tế một cách cẩn thận, chi tiết và theo chuẩn mực quốc tế về bảo vệ môi trường, ổn định xã hội và quản trị minh bạch (ESG). LTG lựa chọn nhận nguồn vốn FMO dựa trên sự ổn định về nguồn vốn và sự nhất quán trong định hướng phát triển nông nghiệp bền vững của cả hai.  

Tập đoàn Lộc Trời ký kết và trao đổi Ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO).

Tập đoàn Lộc Trời ký kết và trao đổi Ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO).

Trong gần 2 năm, chuyên viên của FMO đã trực tiếp qua Việt Nam nhiều lần, ngoài ra các đơn vị thẩm định quốc tế độc lập đến các nhà máy của LTG ở các tỉnh thành ĐBSCL 2 đợt, và đã có hàng trăm cuộc họp online giữa hai bên. Phía đối tác còn thực hiện phỏng vấn nhiều phòng, ban, bộ phận và tất cả chủ thể trong chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh của LTG như: Nhân sự, nhân viên mua hàng, bộ phận HSE, logistic, hành chính, công đoàn, công nhân, nông dân, chính quyền địa phương, người dân...

FMO tin tưởng khi thấy được thực tế các hoạt động sản xuất kinh doanh của LTG đang tác động tích cực và đồng thuận cấp hạn mức tín dụng 90 triệu USD (hơn 2.100 tỷ đồng).  

Khoản tín dụng này được cam kết sử dụng cho hai mục đích ngắn hạn và dài hạn. Theo đó tín dụng ngắn hạn dành cho các hạng mục tài trợ vốn liên kết sản xuất lúa gạo bền vững. Tín dụng trung và dài hạn dành cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp gồm máy móc, kho chứa tại 10 nhà máy gạo của các thành viên trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng gạo của LTG.  

Với nguồn tài trợ 90 triệu USD này, LTG cam kết tiếp tục phát triển nông nghiệp bền vững, bao gồm cả các đối tác trong chuỗi cung ứng, nâng cao đời sống nông dân, xây dựng môi trường nông thôn đáng sống. LTG tin rằng cùng với FMO, khoản đầu tư này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà con nông dân mọi miền Tổ quốc, cho người tiêu dùng gạo trong nước, quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam và thế giới.   

Thanh Tùng - Hoàng Yến
Bạn đang đọc bài viết Lộc Trời ký triển khai sản xuất trên 300.000ha lúa và gói tín dụng 90 triệu USD tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan