MBS: Cổ phiếu VHM sẽ tăng tới mức gần 100.000 đồng/cp

10/11/2021, 08:20

TCDN - MBS khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu VHM, với giá mục tiêu 99.400 đồng/cổ phiếu, sau khi nêu những yếu tố giúp cổ phiếu tăng.

CTCP Vinhomes (VHM – sàn HOSE) là doanh nghiệp phát triển bất động sản dẫn đầu tại Việt Nam với thị phần tổng hợp các phân khúc 25% (2016-2021), bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác.

Hàng loạt lợi thế

Số lượng và quy mô các dự án khổng lồ với trên 16,4 nghìn ha và còn tiếp tục gia tăng cho phép công ty phát triển mạnh mẽ trong dài hạn với hiệu quả kinh doanh vượt trội. Lợi thế rất lớn từ các sản phẩm mới như The Miami tại đại dự án Vinhomes Smart City hay The Pavillion tại Vinhomes Ocean Park (ra mắt quý III/2021) hay dự án mới như Vinhomes Dream City, Vinhomes Wonder Park (kỳ vọng 2022).

Giao dịch bán buôn kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy doanh thu ghi nhận và pre-sales trong quý IV/2021 và sang 2022, theo Chứng khoán MB (MBS).

Vinhomes 2

Bên cạnh đó, VHM xây dựng các chuẩn mực đời sống đô thị hiện đại, khẳng định đẳng cấp cư dân tại các khu đô thị. Ưu thế các dự án lớn cho phép công ty phát triển các chuỗi giá trị khép kín với các sản phẩm bất động sản chất lượng cao, dịch vụ tiện ích đồng bộ, đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn và khẳng định đẳng cấp cư dân khi lựa chọn các khu đô thị, sản phẩm thương hiệu Vinhomes.

Ngoài ra, VHM còn hưởng lợi từ hệ sinh thái của Vingroup. Công ty cung cấp các dịch vụ tiện tích chất lượng cao cho các dự án bất động sản thương hiệu Vinhomes. Chúng tạo lợi thế cạnh tranh trong việc đạt được các quyết định đầu tư dự án bất động sản lớn trước các đối thủ khi ngày càng khó khăn trong việc phát triển quỹ đất, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán hàng, thu hút các nhà đầu tư, khách hàng mua sản phẩm.

Các rủi ro đầu tư khi các yếu tố như chu kỳ ngành, chi phí vật liệu xây dựng, pháp lý hay tiến độ các dự án không đạt được như kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, là doanh nghiệp đầu ngành, có nguồn lực phát triển dự án tốt và kế hoạch chuẩn bị chu đáo, MBS cho rằng Công ty quản trị chặt chẽ những rủi ro đó nhằm đảm bảo kế hoạch mà ĐHĐCĐ đã đề ra.

Rủi ro dịch bệnh

Vinhomes vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh nhờ chuyển đổi từ nền tảng offline (bán hàng trực tiếp) sang nền tảng online (bán hàng trực tuyến) với chiến lược Vinhomes Online trong đó nền tảng số được đầu tư, củng cố nhằm thích ứng với dịch bệnh và tạo tiền đề bứt phá mạnh mẽ cho các giai đoạn tiếp theo.

Do đó, MBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHM, với giá mục tiêu 99.400 đồng/cổ phiếu.

Kết phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/11, giá cổ phiếu VHM tạm dừng ở mức 83.000 đồng. Trong vòng một tháng qua, giá cổ phiếu VHM tăng gần 4%, còn mức giảm trong 3 tháng qua của cổ phiếu VHM lên tới 29%.

Tố Quyên
Bạn đang đọc bài viết MBS: Cổ phiếu VHM sẽ tăng tới mức gần 100.000 đồng/cp tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan