Giá cổ phiếu TNG có thể tăng lên mức 45.600 đồng

05/11/2021, 08:00

TCDN - Chiến lược mở rộng sản xuất, triển vọng của mảng bất động sản là hai yếu tố thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu TNG, theo nhận định của MBS.

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) hưởng lợi từ EVFTA, CPTPP. Những ưu đãi thuế quan sẽ là động lực để thúc đẩy các đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam. Chứng khoán MB (MBS) kỳ vọng các đơn hàng từ châu Âu và các nước thành viên CPTPP sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Mở rộng sản xuất

Nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng cao, TNG đang có những dự án mở rộng nhà máy, tăng dây chuyền sản xuất. Trong 2021, TNG đã vận hành nhà máy Võ Nhai 2 (20 chuyền may), dây chuyền bông số 3, nhà máy Sông Công mở rộng (16 chuyền may) và Phú Bình mở rộng (16 chuyền may). Trong tương lai, công ty sẽ xây dựng dự án Đồng Hỷ 2 với 50 chuyền may và đưa vào hoạt động từ 2023. Dự án Đại Từ 2 với 32 chuyền may dự kiến hoạt động từ năm 2024.

Mảng bất động sản với nhiều dự án triển vọng

Về bất động sản khu công nghiệp, dự án Sơn Cẩm đã bắt đầu ghi nhận doanh thu và khả năng lấp đầy nhanh chóng. Về bất động sản thương mại, sau thành công dự án TNG Village 1, TNG đang lên kế hoạch ra mắt TNG Village 2.

TNG

Bên cạnh đó, TNG còn có các dự án trọng điểm, tọa lạc trên vị trí đắc địa như TNG Landmark, Khu đô thị Đại Thắng, Khu đô thị Hồng Tiến.

Định giá

MBS khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu TNG với giá mục tiêu là 45,600 VND (+45% upside) sau khi sử dụng phương pháp DCF với mảng dệt may và RNAV với mảng bất động sản.

Rủi ro đầu tư

Những yêu cầu cần và đủ để hưởng ưu đãi thuế quan từ EVFTA và CPTPP rất chặt chẽ, đặc biệt là nguồn gốc xuất xứ của nguyên phụ liệu.

Từ trước đến nay TNG chỉ tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi là dệt may. Việc lấn sân sang một mảng hoàn toàn mới là bất động sản sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro bất ổn vì doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệp trong lĩnh vực này và nguồn vốn cần để phát triển bất động sản rất lớn.

Kết phiên giao dịch ngày 4/11, cổ phiếu TNG tạm dừng ở mức 31.500 đồng. Trong vòng một tháng qua, giá cổ phiếu TNG tăng gần 11%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giá cổ phiếu TNG có thể tăng lên mức 45.600 đồng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Facebook đổi tên, giá cổ phiếu lập tức tăng
CEO Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang vướng phải rất nhiều bê bối, chỉ trích. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 3% ngay sau khi công bố việc đổi tên công ty.