Microsoft đe dọa vị trí doanh nghiệp giá trị nhất thế giới của tập đoàn Apple

12/01/2024, 15:51
báo nói -

TCDN - Cổ phiếu Apple giảm liên tục khiến nhiều người lo ngại tập đoàn Apple có thể mất vị trí doanh nghiệp giá trị nhất thế giới về tay Microsoft.

Từ đầu năm, cổ phiếu Apple đã mất 0,5%, do lo ngại về nhu cầu smartphone trên thế giới. Năm ngoái, mã này tăng 48%. Ngược lại, cổ phiếu Microsoft tăng gần 2% năm nay, sau khi tăng tới 57% năm ngoái.

Hiện tại, vốn hóa của tập đoàn Apple là 2.896 tỷ USD, còn Microsoft là 2.845 tỷ USD. Vốn hóa tập đoàn Apple từng đạt 3.081 tỷ USD hôm 14/12.

Cổ phiếu Apple giảm do doanh số bán iPhone tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu năm 2024, theo số liệu của hãng nghiên cứu Jefferies. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sức ép với Apple tại thị trường ngày càng tăng, trước sự cạnh tranh của Huawei và các đối thủ nội địa khác.

Microsoft đã vài lần vượt tập đoàn Apple trong chớp nhoáng, để trở thành doanh nghiệp giá trị nhất thế giới. (Ảnh: quora.com)

Microsoft đã vài lần vượt tập đoàn Apple trong chớp nhoáng, để trở thành doanh nghiệp giá trị nhất thế giới. (Ảnh: quora.com)

Kính Vision Pro sẽ được bán tại Mỹ từ ngày 2/2, đánh dấu đợt ra mắt sản phẩm lớn nhất của tập đoàn Apple kể từ khi công bố iPhone năm 2007. Tuy nhiên, báo cáo đầu tuần này của ngân hàng UBS ước tính doanh số Vision Pro sẽ có tác động "không đáng kể" đến EPS (lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu) của Apple năm nay.

Tính từ năm 2018, Microsoft đã vài lần vượt tập đoàn Apple trong chớp nhoáng, để trở thành doanh nghiệp giá trị nhất thế giới. Lần gần nhất là năm 2021, do lo ngại về gián đoạn chuỗi cung ứng trong đại dịch.

Báo cáo tài chính gần nhất mà tập đoàn Apple công bố tháng 11/2023 dự báo doanh số bán hàng dịp nghỉ lễ cuối năm không đạt kỳ vọng của Wall Street. Nguyên nhân là nhu cầu iPad và các thiết bị đeo giảm.

Bảo Long/The Verge
Bạn đang đọc bài viết Microsoft đe dọa vị trí doanh nghiệp giá trị nhất thế giới của tập đoàn Apple tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan