Miền Bắc bước vào đợt nóng, có nơi trên 40 độ C

26/05/2024, 07:56
báo nói -

TCDN - Từ Chủ nhật (26/5) mưa ở miền Bắc giảm dần, đến chiều hoặc tối thì tạnh ráo hẳn, nhiệt độ bắt đầu tăng. Tại Hà Nội trong vài ngày tới, nhiệt độ có thể lên 42 - 44 độ C, trời nóng oi bức.

Việc tăng nhiệt độ này diễn ra ở gần như toàn miền, phía Đông Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ tăng trước rồi đến phía Tây Bắc Bộ.

nang nong

Trưa và chiều Chủ Nhật, 26/5, các tỉnh thành lân cận Thủ đô Hà Nội có mức nhiệt độ tương tự, ví dụ Hải Phòng 40 độ C, Nam Định 42 độ C…

Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục tăng vào thứ Hai và thứ Ba tới. Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội trong 2 ngày đầu tuần là 42 - 44 độ C, Hải Phòng và Nam Định cũng vậy, Hòa Bình 40 độ C…

Đáng chú ý là trong đợt nóng này, miền Bắc chủ yếu chịu ảnh hưởng của gió Nam - Đông Nam mang theo nhiều hơi ẩm. Vì vậy, tuy trong ngày không có nắng liên tục nhưng trời rất oi bức do độ ẩm cao, ngoài ra thì số giờ nóng trong ngày khá nhiều (đến gần tối vẫn rất nóng). Buổi đêm và sáng sớm, độ ẩm ở Hà Nội lên tới hơn 90%, trong ngày thỉnh thoảng có mưa rào rải rác, lượng mưa không nhiều.

Dự báo đợt nóng oi này ở miền Bắc sẽ kéo dài gần hết cả tuần sau, đến khoảng thứ Sáu mới có thể thay đổi thời tiết.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc bước vào đợt nóng, có nơi trên 40 độ C tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Cuộc đua tăng lãi suất huy động của các ngân hàng trở nên nóng
Hiện nay, hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động từ 0,2% đến 0,3%/năm, điển hình mở màn cho tháng 5/2024 là ACB, trước đó là HDBank, MSB, Eximbank… Thậm chí, một số ngân hàng tăng lãi suất hai lần trong tháng, như VPBank, KienLong bank, tạo ra cuộc đua tăng lãi suất huy động trở nên nóng.