Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

13/04/2024, 10:24
báo nói -

TCDN - Theo cơ quan khí tượng, đợt nắng nóng diện rộng sẽ diễn ra tại nhiều khu vực miền Bắc và miền Trung từ tuần sau. Khu vực Tây Bắc Bộ từ hôm nay đón nắng nóng, từ giữa tuần sau có nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Đông Bắc bộ, từ ngày 13 đến 15-4, trời vẫn mát, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Sau đó, từ ngày 16 đến 19-4, khu vực này sẽ có nhiều nắng dần lên, riêng từ ngày 18 đến 19-4 tại đồng bằng Bắc bộ sẽ có nắng nóng nhưng chưa gay gắt bằng Tây Bắc bộ, miền Trung và Nam bộ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Tây Bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Miền Bắc sắp đón đợt nóng diện rộng.

Miền Bắc sắp đón đợt nóng diện rộng.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng khu Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì ở Đông Bắc Bộ và Hà Nội đến 17/4, từ 18/4 khu vực này có nắng nóng. Tại Tây Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng, từ ngày 18/4 nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Dự báo tại miền Trung, từ 15/4 sẽ có nắng nóng ở khu vực vùng núi phía Tây. Từ 18/4 có khả năng xuất hiện nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trên toàn khu vực.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo từ mai (14/4), Tây Nguyên sẽ có nắng nóng diện rộng, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

PV
Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp
Dự báo sau đợt không khí lạnh yếu tràn xuống nước ta vào hôm qua, khoảng 8/4, thêm một đợt không khí lạnh nữa sẽ tràn về, thời tiết miền Bắc mát mẻ trong những ngày tới, cục bộ có mưa rải rác.
Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 1-4/4, Bắc Bộ khả năng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây sẽ là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm nay xảy ra tại miền Bắc.