Miền Bắc chuẩn bị đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường

17/11/2022, 06:32
báo nói -

TCDN - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, một đợt không khí lạnh yếu, lệch đông sẽ tràn xuống nước ta vào ngày 19/7. Ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 18/11, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin, ngày 17/11, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu, riêng vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 5000m; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên.

Riêng Nam Bộ kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc sau có xu hướng nâng trục lên phía Bắc kết hợp với rìa phía Tây của áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn Tây; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi sau tăng.

Miền Bắc chuẩn bị đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường.

Miền Bắc chuẩn bị đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên hôm nay (17/11), các tỉnh miền Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Riêng vùng núi Bắc Bộ, do tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khoảng ngày 19/11, một đợt không khí lạnh yếu, lệch đông sẽ tràn xuống nước ta. Do tác động của đợt không khí lạnh yếu này nên từ đêm 18/11, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Ngày 19/11, miền Bắc có mưa dông rải rác. Sau đó khoảng 21-22/11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường. Miền Bắc từ 21-24/11 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nền nhiệt giảm 2-3 độ.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc chuẩn bị đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc trở rét, đón không khí lạnh liên tiếp
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi trời trở rét; nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ C. Khoảng 16-17/10, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường yếu.
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa lớn
Một đợt không khí lạnh yếu sẽ liên tục tăng cường trong nửa đầu tháng 10. Dự báo, sau đợt không khí lạnh tăng cường vào 6-7/10, khoảng 9-1/10 lại thêm một đợt không khí lạnh yếu tăng cường xuống nước ta kèm mưa lớn.