Năm 2023: Doanh nhân tuổi Ất Mão và Tân Mão sẽ có nhiều thành quả trong kinh doanh, đầu tư

21/01/2023, 08:07

TCDN - “Doanh nhân tuổi Mão trong năm 2023 có không ít cơ hội để thu được lợi tức lớn. Đặc biệt là những người tuổi Ất Mão và Tân Mão sẽ có một năm buôn may bán đắt, có nhiều thành quả trong kinh doanh, đầu tư” – Chuyên gia phong thủy Phạm Cương - Công ty cổ phần Nhà Xuân nhận định.

meo 4-4

Dưới góc độ của chuyên gia phong thủy ông nhận định gì về sự phục hồi của nền kinh tế năm 2022? 

Năm 2022, cùng với sự thoái trào của đại dịch Covid - 19, nhịp sống hàng ngày đã quay trở lại, kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi ở nhiều lĩnh vực với nhiều chỉ số ấn tượng. Những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch covid - 19 như du lịch, hàng không… đặc biệt là xuất nhập khẩu đã phục hồi mạnh mẽ và dần quay trở lại mốc trước đại dịch.

Về thị trường tài chính và các kênh đầu tư, như đã dự đoán từ đầu năm, đây là một năm đầy khó khăn, thử thách và không dễ tìm kiếm lợi nhuận. Những vụ án hình sự liên quan đến thao túng chứng khoán và gian lận trái phiếu đã tạo ra một cú sốc lớn làm chao đảo thị trường chứng khoán và bất động sản. Tuy nhiên, tôi đánh giá đây là những biện pháp tích cực giúp thị trường phát triển lành mạnh về lâu dài. Đối với chứng khoán, thời kỳ khó khăn nhất đã ở phía sau. Còn bất động sản dần trở về gần hơn với giá trị thực, xu hướng đầu cơ sẽ giảm dần.

Ông có thể chia sẻ đôi nét năm Quý Mão dưới góc nhìn của một chuyên gia Phong thủy?

Dưới góc nhìn Phong thủy, qua các dấu hiệu về thiên tượng của năm 2022 vừa qua và những chỉ dấu từ Cửu cung của năm 2023, tôi dự báo năm Quý Mão sẽ là một năm dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế Việt Nam vẫn có nhiều điểm sáng, là năm bản lề cho giai đoạn phát triển mới.

Năm 2022, nhìn chung thời tiết Việt Nam không quá khắc nghiệt, bão lũ ít, thiệt hại không nhiều như các năm trước. Mùa hè nắng nóng không quá khắc nghiệt, mùa đông đến sớm, độ lạnh vừa phải.

Hỏa hoạn xuất hiện nhiều trên cả nước, hiện tượng sụt lún thấy cả ở những thành phố lớn như Hà Nội là những chỉ dấu mang màu sắc thiếu tích cực.

Năm 2023 - Quý Mão, xét về Ngũ hành thì Quý - Thủy trên đất Mão - Mộc có sự tương sinh cho nhau. Đây là một chỉ báo khá tích cực. Thiên can ở thế sinh xuất cho Địa chi là chỉ báo tốt về hậu nhiều hơn, tức là cuối năm sẽ tốt hơn đầu năm.

Xét tinh bàn Huyền không Phi tinh năm 2023, sao Tứ Lục một cát tinh chủ về chi thức học vấn nhập trung cung hứa hẹn những điềm lành. Tuy nhiên, sao số 2 - Nhị Hắc chủ bệnh tật nằm ở cung phía Đông được Thái Tuế kích động, do đó chúng ta cũng không thể lơ là chủ quan với dịch bệnh trong năm tới đây.

Với những chỉ dấu trên cho thấy, chúng ta bước vào một năm 2023 với một nguyên khí không mạnh mẽ nhưng cũng không đến nỗi tệ. Chính phủ sẽ điều hành kinh tế trơn chu và tốt hơn 2022. Một chu kỳ kinh tế mới, nhịp sống mới sẽ tiếp tục vận hành. Năm 2023 sẽ là một năm bản lề, đặt nền móng cho Việt Nam bứt phá ra biển lớn.

Đối với lĩnh vực tài chính, năm Quý Mão sẽ có những chuyển biến như thế nào? Theo ông lĩnh vực nào là tốt nhất năm 2023 này?

Năm 2022, những vụ án kinh tế lớn đã được khởi tố để thanh lọc và tạo sự phát triển lành mạnh cho thị trường tài chính là một điều cần thiết tuy có “tác dụng phụ” cho thị trường trong giai đoạn đầu. Năm 2023, thị trường tài chính, các kênh đầu tư dù còn nhiều khó khăn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu phục hồi đi lên.

Chứng khoán năm nay sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, không dễ dàng để kiếm lợi nhuận. Nhưng theo tôi, thời điểm khó khăn nhất của thị trường đã qua. Năm 2023, chứng khoán vẫn sẽ có những đợt điều chỉnh, thanh lọc thị trường trước khi bước sang nhưng thời kỳ tăng trưởng rực rỡ.

Thị trường chứng khoán có thể vận hành theo kiểu hình chữ V. Đầu năm vẫn có cơ hội tăng điểm nhưng giai đoạn giữa năm rất có thể lại là một “mùa hè đỏ lửa”. Thậm chí vẫn có nguy cơ test lại đáy năm 2022. Tuy nhiên, tôi vẫn nhìn thấy nhiều cơ hội tăng trưởng và bứt phá của chứng khoán vào giai đoạn cuối năm.

Đối với bất động sản năm 2023 sẽ có sự thanh lọc và phân hóa lớn. Năm tới, bất động sản sẽ có xu hướng tìm về gốc tức là các khu vực trung tâm có hạ tầng tốt, được quy hoạch bài bản.

Về phân khúc: bất động sản du lịch, công nghiệp, bán lẻ sẽ có sự phục hồi. Còn loại hình đất nền vùng ven, đất nông lâm nghiệp hoặc những dự án còn đang trên giấy sẽ khó có thanh khoản, thậm chí đóng băng ở một số nơi, một số phân khúc.

Đầu tư bất động sản trong năm tới cũng cần lưu ý chọn những chủ đầu tư uy tín với thương hiệu đã được khẳng định.

Riêng với đầu tư vàng trong năm tới theo tôi sẽ rất khó để kiếm được lợi nhuận. Vàng chủ yếu sẽ đi ngang hoặc giảm giá dù biên độ không lớn.

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương

Người Việt rất chú trọng đến việc xuất hành và xông đất. Vậy năm nay tuổi nào xông đất tốt nhất và nên xuất hành, mở cửa kinh doanh vào giờ nào, thưa ông?

Năm 2023 Quý Mão, các tuổi tốt nhất để xông đất, mở hàng là 1958 – Mậu Tuất, 1970 – Canh Tuất, 1971 – Tân Hợi, 1991 – Tân Mùi. Ngoài ra các tuổi sau ở mức khá, cũng đạt yêu cầu: 1955, 1968, 1982, 1983, 1988, 1994, 1998, 2003. Trong việc lựa chọn người mở hàng, xông đất ngoài hợp tuổi thì cần tìm người khỏe mạnh, tính tình xởi lởi, hợp tính với gia chủ, gia đình không có chuyện buồn phiền.

Ngày mở hàng, xuất kho, khai xuân văn phòng sau Tết Quý Mão tốt nhất là Mùng 4 và Mùng 8 Tết… Ngoài ra các ngày Mùng 2, Mùng 6, Mùng 10 cũng ở mức khá cũng có thể lựa chọn nếu không làm được vào hai ngày trên. Các ngày mùng 3, mùng 5, mùng 7 là những ngày xấu. Những ngày này chỉ nên đi lễ chùa, thăm hỏi họ hàng, đi chơi gần.

Hình tượng mèo trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Trong 12 con Giáp, năm Mão với biểu tượng là con Mèo là con giáp thứ 4. Cùng hệ lịch Can Chi nhưng ở Trung Quốc không có năm con Mèo mà thay bằng con Thỏ. Vì vậy, Mão (Mèo) là con giáp mang nhiều tính thuần Việt.

Trong văn hóa Việt Nam con mèo là con vật trung tính, mang cả ý nghĩa tốt và xấu. Quan niệm “mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang” - không chào đón mèo lạ đến nhà vì dễ mang đến xui xẻo. Ngoài ra, trong bức tranh Đông Hồ “Đám Cưới Chuột” con mèo cũng khoác một tấm áo tiêu cực khi “nhận hối lộ” từ chuột. Hay biểu hiện cho thói tham lam trong câu “mỡ treo miệng mèo”…

Tuy nhiên, đối với nhiều người, mèo là con vật rất thân thiện và gần gũi, lại là con vật chuyên bắt chuột bảo vệ nhà cửa, mùa màng. Đặc tính của mèo là tinh khôn, nhanh nhẹn, kiên trì bám đuổi con mồi. Vì vậy, mèo được coi là biểu trưng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy trước tính sau. Với những người tuổi Mão, Mùi, Hợi, Tuất là con những con giáp Tam Hợp, Nhị Hợp với tuổi Mão có thể dùng tượng mèo để trang trí trong phòng khách, phòng làm việc sẽ mang lại nhiều cát lành.

Trong Phong thủy có hình tượng “Mèo Thần tài ” vẫy tay có nguồn gốc từ văn hóa Nhật Bản hiện đang rất được ưa chuộng với ý nghĩa mang đến sự cát tường, thịnh vượng. Mèo vẫy tay thường được đặt trên quầy thu ngân, bàn làm việc để thu hút tài lộc, giúp đông khách, đắt hàng.

meo4-5 (1)

Theo ông năm Quý Mão tuổi nào kinh doanh thuận lợi nhất? Đối với doanh nhân tuổi Mão cần kiêng kỵ gì trong năm này?

Doanh nhân tuổi Mão trong năm nay có không ít cơ hội để thu được lợi tức lớn. Đặc biệt là những người tuổi Ất Mão và Tân Mão sẽ có một năm buôn may bán đắt, có nhiều thành quả trong kinh doanh, buôn bán, đầu tư.

Các tuổi Quý Mão về tài chính sẽ đạt được khoảng 70 - 80% so với Ất Mão, Tân Mão.

Ngược lại, tuổi Đinh Mão và Kỷ Mão nên cẩn trọng trong tiêu xài, tránh hoang phí dẫn đến “cháy túi”. Khi đầu tư, các tuổi này nên có tầm nhìn dài hạn ít nhất 2-3 năm. Để tránh thất thoát tiền bạc, họ nên tiêu tiền hợp lý như tậu nhà, sắm xe, đầu tư cho con cái học hành, làm việc thiện nguyện, chăm lo từ đường dòng họ, mộ phần tổ tiên…

Người tuổi Mão vào năm Mão được cho là phạm Thái Tuế với nhiều kỵ húy rồi thì dân gian truy cầu nhiều cách hóa giải mang nhiều màu sắc dị đoan. Theo tôi, Thái Tuế mang năng lượng mạnh nên người mang sao này khi thành đạt thì vang danh thiên hạ, nhưng thất bại thì cũng để đời. Người đời thường chỉ thấy cái xấu, ít thấy cái tốt.

Ngoài doanh nhân thì những người tuổi Mão năm 2023 làm nghề liên quan đến thuyết giảng, hùng biện như giáo viên, luật sư, diễn giả, ca sỹ… sẽ có một năm đầy hứa hẹn, có bước phát triển lớn trong sự nghiệp.

Năm nay người tuổi Mão sẽ hay gặp những lời mời chào có cánh, những lời hứa hẹn đẹp lòng nhưng đôi khi đó chỉ là những lời hứa hão không thực hiện được. Do vậy, họ cần thận trọng, tránh nhẹ dạ cả tin, nhất là trong việc ký kết giấy tờ, hợp đồng.

Xin cảm ơn ông!

Thu Hằng

Tạp chí in số Xuân Quý Mão 2023
Bạn đang đọc bài viết Năm 2023: Doanh nhân tuổi Ất Mão và Tân Mão sẽ có nhiều thành quả trong kinh doanh, đầu tư tại chuyên mục Số đặc biệt Xuân Quý Mão 2023 của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Lý Hà Quân, doanh nhân từng giàu nhất Trung Quốc
Lý Hà Quân, tỷ phú năng lượng từng được xếp hạng là người giàu nhất Trung Quốc, vừa bị cảnh sát bắt giữ được cho là có thể liên quan đến Ngân hàng Cẩm Châu, nơi đã cho tỷ phú này vay nhiều tiền nhất.