Ngành Thuế cam kết hỗ trợ tối đa, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân

13/10/2022, 10:09
báo nói -

TCDN - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn khẳng định, ngành Thuế cam kết hỗ trợ tối đa, đặc biệt là các chính sách về miễn, giảm, giãn thuế của nhà nước và tiếp tục thực hiện mục tiêu “Lấy Người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và lời trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phối hợp hiệu quả của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Ngày 13/10/1945, khi nước nhà mới giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi giới Công thương, Người nhấn mạnh: “Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền độc lập hoàn toàn của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới Công thương và nhiều Doanh nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp, đóng góp cho “Quỹ Độc lập”, “Tuần lễ Vàng”. Trong những năm tháng chiến tranh và sau khi hòa bình lập lại, đất nước thống nhất, giới Công thương cùng đội ngũ doanh nhân đã đóng vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước được Đảng, nhà nước và nhân dân ghi nhận.

Theo ông Tuấn, trong giai đoạn vừa qua, đại dịch Covid-19 đã có những tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Cả nước phải gồng mình chống chọi với đại dịch. Rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” để cùng cả nước thực hiện thành công “mục tiêu kép” của Chính phủ.

“Thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế quản lý thời gian vừa qua đã đạt được những kết quả khả quan là một minh chứng rõ nét tinh thần khắc phục khó khăn, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chính sách miễn, giảm, giãn thuế của nhà nước để sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh và có những đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách”, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn khẳng định.

Để ghi nhận những đóng góp quan trọng và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người đứng đầu ngành Thuế cam kết hỗ trợ tối đa, đặc biệt là các chính sách về miễn, giảm, giãn thuế của nhà nước và tiếp tục thực hiện mục tiêu “Lấy Người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, đồng thời đẩy nhanh hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Hải Đăng
Bạn đang đọc bài viết Ngành Thuế cam kết hỗ trợ tối đa, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan